ดอลล์สิงคโปร์อ่อนเทียบดอลล์สหรัฐ หลังคาดเฟดจะไม่ลดดอกเบี้ยอีก

ข่าวต่างประเทศ Monday December 17, 2007 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สิงคโปร์เคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐในวันนี้ (17 ธ.ค.) เนื่องจากมีการคาดการณ์น้อยลงว่า ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะปรับลดดอกเบี้ยอีก ซึ่งเป็นผลจากตัวเลขอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐที่พุ่งขึ้น 
ดัชนีราคาผู้บริโภค หรือ ซีพีไอ สหรัฐเพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาด 0.6% ส่วนดัชนีซีพีไอพื้นฐาน ไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 10 เดือนที่ 0.3%
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 11.27 น. ตามเวลาท้องถิ่น ดอลลาร์สิงคโปร์เคลื่อนไหวที่ 1.4531 ดอลลาร์สิงคโปร์/ดอลลาร์สหรัฐ
"ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวแข็งค่าขึ้นมากมาตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา อีกทั้งยังแข็งค่าขึ้นมากเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น เนื่องจากนักวิเคราะห์เชื่อว่า เฟด อาจจะไม่ปรับลดดอกเบี้ยอีก" โทมัส ฮา นักวิเคราะห์ค่าเงินประจำ สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด กล่าว พร้อมคาดการณ์ว่า ค่าเงินดอลลาร์สิงคโปร์จะยืนอยู่ที่ 1.44 ดอลลาร์สิงคโปร์/ดอลลาร์สหรัฐ
ทั้งนี้ เฟด ลดดอกเบี้ยระยะสั้นไปแล้ว 1% นับแต่เดือนกันยายนเป็นต้นมา เพื่อกอบกู้ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ย่ำแย่ และวิกฤตการณ์สินเชื่อ ซึ่งอาจส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ