ดอลล์อ่อนเทียบยูโร-เยนที่ตลาดฮ่องกง หลังตลาดมองดอลล์แข็งค่าเร็วไป

ข่าวต่างประเทศ Monday December 17, 2007 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและเยนที่ตลาดปริวรรตเงินตราฮ่องกงวันนี้ (17 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมองว่าค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวแข็งค่ามากเกินไปในสัปดาห์ก่อน ส่งผลให้เกิดแรงเทขายทำกำไรในตลาด
"ขณะที่ผมคาดว่าดอลลาร์จะแข็งค่า แต่ก็รู้สึกประหลาดใจที่ดอลลาร์แข็งค่าเร็วเกินไป การอ่อนค่าของเงินดอลลาร์เป็นเพียงการปรับฐานทางเทคนิค" มาร์ค วาน หัวหน้านักวิเคราะห์ประจำฮั่งเส็ง อินเวสท์เมนท์ เซอร์วิส กล่าว
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.4440 ดอลลาร์/ยูโร แข็งค่าขึ้นจาก 1.4413 ดอลลาร์/ยูโร ที่ตลาดซิดนีย์เช้านี้ ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าต่อเนื่องเมื่อเทียบกับยูโรเช้านี้ หลังจากที่เมื่อวันศุกร์แข็งค่าขึ้น 1.5%
ขณะที่ ดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวที่ 113.03 เยน/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากระดับ 113.275 เยน/ดอลลาร์เมื่อเช้านี้ ซึ่งดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเกือบ 1% เมื่อเทียบกับเงินเยนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ มาร์ค กล่าวว่า ภายในสิ้นเดือนนี้ ค่าเงินดอลลาร์สามารถแข็งค่าขึ้นอีกเมื่อเทียบกับเงินยูโร และจะเคลื่อนไหวผ่านระดับ 1.43 ดอลลาร์สหรัฐไปได้ เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐไม่ได้ย่ำแย่อย่างที่คาด และการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐที่ผนึกกำลังกับธนาคารกลางยุโรป อังกฤษ และสวิตเซอร์แลนด์อัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบ ก็จะช่วยสนับสนุนเงินดอลลาร์สหรัฐด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ