โกล์แมนแซคส์เผยกำไรช่วงไตรมาส 4 สูงกว่าตลาดคาดการณ์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 19, 2007 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           วาณิชธนกิจโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์ เปิดเผยว่า ค่าธรรมเนียมของบริษัทที่เพิ่มขึ้น เป็นปัจจัยหนุนผลประกอบการไตรมาส 4 ของบริษัทให้เพิ่มขึ้นเกินคาด
โกลด์แมน แซคส์ ซึ่งเป็นวาณิชธนกิจรายใหญ่ที่สุดในโลกเปิดเผยผลกำไรหลังจากหักดอกเบี้ยแล้ว เพิ่มขึ้นแตะ 3.17 พันล้านดอลลาร์ หรือ 7.01 ดอลลาร์ต่อหุ้น จากระดับ 3.10 พันล้านดอลลาร์ หรือ 6.59 ดอลลาร์ต่อหุ้นในปีที่แล้ว ส่วนรายได้ในช่วงไตรมาสซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 พ.ย. เพิ่มขึ้นแตะ 1.074 หมื่นล้านดอลลาร์ จากระดับ 9.41 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว
นักวิเคราะห์ที่ธอมสัน ไฟแนนเชียลได้สำรวจความคิดเห็น กล่าวว่า ผลประกอบการดังกล่าวสูงกว่าการคาดการณ์ของตลาดวอลล์สตรีทที่คาดว่า ผลกำไรจะอยู่ที่ 6.87 ดอลลาร์ต่อหุ้น ด้วยรายได้ 1.016 หมื่นล้านดอลลาร์
ลอยด์ แบลงค์เฟน ประธานและผู้บริหารสูงสุดของโกลด์แมน แซคส์ได้แสดงความภาคภูมิใจที่โกลด์แมน แซคส์รอดพ้นจากการขาดทุนในตลาดปล่อยกู้จำนอง โดยในช่วงไตรมาสที่ 4 บริษัทได้เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการการปล่อยกู้จำนอง
ทั้งนี้ โกลด์แมน แซคส์ ได้เปิดเผยผลประกอบการหลังจากเลห์แมน บราเธอร์ส โฮลดิ้งส์ คอร์ป เปิดเผยว่า ผลกำไรในช่วงไตรมาสที่ 4 ลดลง ขณะที่มอร์แกน สแตนลีย์ได้เปิดเผยผลประกอบการเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามมาด้วยแบร์ สเติร์นส โค ที่เปิดเผยผลประกอบการในวันพฤหัสบดีที่แล้ว สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ