SCIB เปิดศูนย์ธุรกิจตปท.เพิ่มหวังขยายฐานลูกค้าและรายได้ค่าธรรมเนียม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 19, 2007 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

        นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  ธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) เปิดเผยว่า  ธนาคารเปิดให้บริการศูนย์ธุรกิจต่างประเทศแห่งใหม่ ภายในสาขาย่อยนวนคร ชื่อ“ศูนย์ธุรกิจต่างประเทศนิคมอุตสาหกรรมนวนคร" เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการให้บริการและรองรับการขยายส่วนแบ่งทางการตลาดจากกลุ่มลูกค้าทั้งเก่าและใหม่  ตลอดจนอำนวยความสะดวกรวดเร็วให้แก่ลูกค้าในย่านนิคมอุตสาหกรรมนวนครและบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงให้สามารถใช้บริการด้านธุรกิจต่างประเทศได้อย่างทั่วถึง
"การเปิดให้บริการศูนย์ธุรกิจต่างประเทศนิคมอุตสาหกรรมนวนครในพื้นที่สาขาของธนาคาร ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าสินเชื่อและปริมาณธุรกิจต่างประเทศ เพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดด้านธุรกิจต่างประเทศในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม รวมทั้งขยายฐานรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ย" นายชัยวัฒน์ กล่าว
ทั้งนี้ ธนาคารคาดว่าหลังจากเปิดให้บริการศูนย์ธุรกิจต่างประเทศนิคมอุตสาหกรรมนวนครแล้ว ธนาคารจะมีฐานลูกค้าสินเชื่อด้านธุรกิจต่างประเทศ เพิ่มมากขึ้นอีกไม่น้อยกว่า 15-20% รวมทั้งสามารถต่อยอดธุรกรรมทางด้านเงินฝาก สินเชื่อ บัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต และธุรกรรมต่างๆ ของบริษัทในเครือเพิ่มมากขึ้น
นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า ในปี 2551 ธนาคารมีแผนจะขยายศูนย์ธุรกิจต่างประเทศเพิ่มอีก 3 แห่ง เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าในย่านธุรกิจและบริเวณนิคมอุตสาหกรรมในเขตปริมณฑล โดยมุ่งเน้นกลยุทธการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว เพื่อรองรับการแข่งขันของธุรกิจในอนาคตต่อไป
ปัจจุบันธนาคารมีศูนย์ธุรกิจต่างประเทศที่ให้บริการแก่ลูกค้าแบบครบวงจรอยู่ 6 แห่ง ได้แก่ อาคารสำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ อาคารสวนมะลิ ศูนย์ธุรกิจต่างประเทศธนิยะ ศูนย์ธุรกิจต่างประเทศบางปู ศูนย์ธุรกิจต่างประเทศสมุทรสาคร และศูนย์ธุรกิจต่างประเทศหาดใหญ่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ