ดอลล์แข็งเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ แต่เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 20, 2007 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆ ที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (20 ธ.ค.) อย่างไรก็ตาม ดอลลาร์เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆเนื่องนักลงทุนเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในพันธบัตรสหรัฐ เพราะไม่ต้องการเข้าเสี่ยงมากนักในช่วงที่ตลาดการเงินยังผันผวน 
ไมเคิล เวิร์คแมน นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสธนาคารกลางออสเตรเลีย กล่าวว่า ความต้องการพันธบัตรสหรัฐเพิ่มสูงขึ้น หลังจากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทแอมแบก ไฟแนนเชียล กรุ๊ป อิงค์และเอ็มบีไอเอ อินชัวแรนซ์ คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ออกพันธบัตรรายใหญ่ที่สุด 2 รายของโลก และผลักดันให้เกิดการลงทุนในแหล่งทุนที่ปลอดภัยกว่า
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 06.25 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 113.36 เยน/ดอลลาร์ แข็งค่าจากระดับ 113.34 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงแตะ 1.4379 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.4382 ดอลลาร์/ยูโร เมื่อคืนวาน
นักเศรษฐศาสตร์จากเอ็นเอบี แคปิตอล มาร์เก็ต กล่าวว่า ความแตกต่างของอัตราดอกเบี้ยอยู่ในจุดสนใจอีกครั้ง หลังจากมีการเปิดเผยบันทึกการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงินธนาคารกลางอังกฤษ ที่ลงมติเอกฉันท์ 9-0 ให้ลดอัตราดอกเบี้ย
ทั้งนี้ เงินปอนด์เคลื่อนไหวมากที่สุดคืนวานนี้ โดยร่วงหล่นลงสู่ระดับต่ำกว่า 2.00 ดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน และปิดตลาดที่ระดับต่ำสุดของวัน 1.9928 ดอลลาร์/ปอนด์ จากระดับ 2.0080 ดอลลาร์/ปอนด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ