ดอลล์แข็งเทียบเยนที่ตลาดออสซี่เช้านี้ ก่อนวันหยุดคริสต์มาส-ปีใหม่

ข่าวต่างประเทศ Friday December 21, 2007 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยช่วงเช้าวันนี้ (21 ธ.ค.) โดยนักเก็งกำไรต่างเข้าซื้อและขายพอๆกัน ก่อนถึงช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 06.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 113.19 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 113.05 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่เงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.4322 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.4325 ดอลลาร์/ยูโร
นักวิเคราะห์จากเอ็นเอบี แคปิตอล มาร์เก็ต กล่าวว่า กิจกรรมการซื้อขายตกลง เนื่องจากช่วงวันหยุดใกล้เข้ามา โดยคืนวานนี้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรและปอนด์ เนื่องจากนักเก็งกำไรถือสถานะซื้อสุทธิขนาดใหญ่ในเงินยูโรและปอนด์
นอกจากนี้ ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเยน เนื่องจากค่าเงินเยนได้รับแรงหนุนจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางจีนเป็นรอบที่ 6 ในปีนี้
"การปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางจีนกระตุ้นให้เกิดการคาดการณ์อย่างไม่ต้องสงสัยว่า จีนจะปล่อยให้เงินหยวนแข็งค่าเร็วขึ้น ซึ่งปัจจัยนี้มีแนวโน้มที่จะสนับสนุนค่าเงินเยน" นักวิเคราะห์กล่าว
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ความต้องการเข้าเสี่ยงของนักลงทุนยังคงน้อย และการทำสถานะซื้อและขายพอๆกันในช่วงวันหยุด รวมทั้งค่าเงินที่ให้ผลตอบแทนสูง อาทิ ดอลลาร์ออสเตรเลียมีแนวโน้มว่าจะอ่อนตัวลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ