ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ลดลงแตะ$93.25 ท่ามกลางการซื้อขายซบเซาช่วงวันหยุด

ข่าวต่างประเทศ Monday December 24, 2007 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาน้ำมันดิบตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ (24 ธ.ค.) ท่ามกลางความกังวลเรื่องอุปทานในช่วงฤดูหนาวของประเทศในแถบซีกโลกเหนือ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.พ. และได้มีการซื้อขายที่ตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลง 6 เซนต์ แตะระดับ 93.25 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 93.31 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
นักลงทุนสงวนท่าทีไม่เข้าซื้อขายก่อนช่วงวันหยุดคริสต์มาส และคาดว่าบรรยากาศเช่นนี้จะดำเนินต่อไปจนถึงสิ้นปีนี้
เดวิด มัวร์ นักวิเคราะห์ด้านตลาดโภคภัณฑ์จากคอมมอนเวลธ์ แบงก์ ออฟ ออสเตรเลีย กล่าวว่า ขณะนี้เรากำลังเข้าสู่ช่วงที่การซื้อขายเบาบาง ซึ่งถึงแม้ราคาจะเคลื่อนไหว แต่ก็อยู่ในช่วงแคบๆ
บรรดานักวิเคราะห์คาดว่า การซื้อขายจะอยู่ในช่วงแคบๆ ตลอดช่วงเวลาที่เหลือในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ราคาน้ำมันทำสถิติพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใกล้ระดับ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
โดยราคาน้ำมันได้ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากสหรัฐ ซึ่งเป็นผู้ใช้น้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยข้อมูลน้ำมันดิบสำรองลดลงต่ำว่าอัตราเฉลี่ย 5 ปี เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 3 ปี
รายงานของกระทรวงพลังงานสหรัฐแสดงให้เห็นว่า ปริมาณน้ำมันดิบสำรองในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 14 ธ.ค.ร่วงลง 7.6 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 296.6 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 1.5 ล้านบาร์เรล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ