จีนเล็งออกกม.กำหนดให้บริษัทจดทะเบียนเปิดเผยข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 25, 2007 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี่รายงานว่า สำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมจีน (SEPA) กำลังดำเนินการเพื่อเรียกร้องให้บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เปิดเผยข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม รวมทั้งบริษัทที่ต้องการจะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์รายอื่นๆ        
หนังสือพิมพ์รายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายกี จาจง เจ้าหน้าที่จาก SEPA ว่า ขณะนี้สำนักงานกำลังร่างกฎหมายเพื่อให้บริษัทต่างๆเปิดเผยข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในอีก 6 เดือนข้างหน้า
โดยกฎข้อบังคับปัจจุบันนั้นระบุให้ผู้ขอจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ยืนยันข้อมูลด้านการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมในช่วง 36 เดือนก่อนเริ่มเปิดขายหุ้นในบริษัทให้กับสาธาณชนเป็นครั้งแรก
นายกีกล่าวว่า การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวส่วนใหญ่จะเป็นการรายงานด้านคุณภาพ และมีข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน แต่ SEPA และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จีน (CSRC) จะเรียกร้องให้บริษัทต่างๆรายงานข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมในอนาคต
ทั้งนี้ กฎข้อบังคับในการรายงานใหม่นี้อาจรวมถึงการบ่งชี้การปล่อยก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์และคาร์บอนไดออกไซด์ และเป้าหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน และลดการปล่อยก๊าซต่างๆ ตามข้อมูลการลงทุนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ