สสว.จัดงาน"SME ONE FEST 2018" จับคู่ธุรกิจต่อยอดการค้าในกลุ่ม CLMV คาดเม็ดเงินสะพัดในงาน 1 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 7, 2018 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เผยว่า สสว.ได้จัดงาน "SME ONE FEST 2018" ขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 กันยายน 2561 โดยคัดเลือกผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกของ สสว. ที่มีศักยภาพจากทั่วประเทศ มาร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 1,100 บูธ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายของผู้ประกอบการภายในงาน อีกทั้งยังได้จัดกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยกับเอสเอ็มอีประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) และตุรกี โดยคาดว่าจะเกิดการจับคู่ธุรกิจได้ไม่ต่ำกว่า 750 คู่ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท ซึ่ง สสว. ตั้งเป้าเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันไปสู่เป้าหมายการจับคู่ธุรกิจในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 2,000 คู่ และช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท โดยปัจจุบัน สสว. ได้ส่งเสริมให้เกิดการจับคู่ธุรกิจแล้วกว่า 1,800 คู่

"คาดเงินสะพัดในงานทั้งหมด 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นการจัดแสดงสินค้า 400 ล้านบาท และการเจรจาจับคู่ธุรกิจดันเอสเอ็มอีโกอินเตอร์ เจาะกลุ่ม CLMV และตุรกี จำนวน 750 คู่ ไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท"

สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่าย อาทิ สินค้าออร์แกนิค ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม อาหารและเครื่องดื่ม ทั้งแบบสำเร็จรูปและพร้อมรับประทาน สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าแฟชั่น เครื่องประดับจากดีไซเนอร์รุ่นใหม่ และปลาสวยงาม โดยคาดว่าจะเกิดมูลค่าการซื้อขายในงานนี้ไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท และจะมีผู้เข้าร่วมชมงานครั้งนี้ประมาณ 50,000 คน

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ "การพัฒนาข้อมูลกลาง เพื่อบูรณาการ การส่งเสริม SME (Web Portal)" หรือเว็บไซต์ SME ONE ระหว่าง สสว. หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการเงิน รวม 69 หน่วยงาน อาทิ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และหน่วยงานเอกชนอื่นๆ เพื่อเป็นการรวบรวมข่าวสารโครงการและกิจกรรมส่งเสริม SME ของภาครัฐไว้ ณ ที่เดียว เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับ SME ให้เข้าถึงบริการของภาครัฐได้มากขึ้น เป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับ SME อีกทางหนึ่งด้วย


แท็ก สสว.   SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ