ดอลล์ทรงตัวเทียบเยนที่ตลาดโตเกียว นลท.ระมัดระวัง-บรรยากาศเงียบเหงา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 26, 2007 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐทรงตัวเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ตลาดโตเกียววันนี้ (26 ธ.ค.) ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่เงียบเหงา โดยดอลลาร์เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ แม้นักลงทุนเริ่มคลายความวิตกหลังจากข่าวเงินทุนอัดฉีดเข้ามาในธนาคารสหรัฐ ซึ่งช่วยสนับสนุนเงินดอลลาร์
อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังไม่เต็มใจเข้าซื้อเงินดอลลาร์สหรัฐมาก เพราะกำลังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญๆก่อนปีใหม่ รวมทั้งข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตร และดัชนี ISM เพื่อพิจารณาว่า เศรษฐกิจสหรัฐสามารถทานทนต่อวิกฤติจากตลาดที่อยู่อาศัยและซับไพรม์ได้หรือไม่
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 114.11 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 114.09 เยน/ดอลลาร์ในการซื้อขายก่อนหน้านี้ และ 114.16 เยน/ดอลลาร์ช่วงบ่ายวันอังคาร และเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 164.48 เยน/ยูโร จากระดับ 164.30 เยน/ยูโรในการซื้อขายก่อนหน้านี้ และ 164.34 เยน/ยูโรช่วงบ่ายวันอังคาร
อากิระ ทาเคอูชิ นักวิเคราะห์จากบริษัท ชูโอะ มิตซุย ทรัสท์ แอนด์ แบงค์กิ้ง กล่าวว่า "ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ในตลาดการเงิน โดยเฉพาะข่าวที่ว่าเมอร์ริล ลินช์ ได้รับเม็ดเงินลงทุนจากบริษัทเทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ของสิงคโปร์"
ภาวะการซื้อขายในตลาดปริวรรตเงินตราค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ออกไปฉลองเทศกาลคริสต์มาส ทั้งนี้ คาดว่าดอลลาร์จะเคลื่อนไหวระดับต่ำกว่า 114 เยนท่ามกลางวอลุ่มการซื้อขายที่บางเบา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ