คลัง ให้สถาบันการเงิน ตปท.10 รายออกบาทบอนด์ 4.89 หมื่นลบ.ภายใน H1/51

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 26, 2007 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กระทรวงการคลังอนุญาตให้สถาบันการเงินระหว่างประเทศ สถาบันการเงินของรัฐบาลต่างประเทศ และนิติบุคคลต่างประเทศ จำนวน 10 ราย ออกพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทย ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2551 วงเงินรวมทั้งสิ้น 48,900 ล้านบาท
ทั้งนี้ การอนุญาตให้สถาบันการเงินระหว่างประเทศ สถาบันการเงินของรัฐบาลต่างประเทศ และนิติบุคคลต่างประเทศออกพันธบัตรหรือหุ้นกู้สกุลเงินบาทในประเทศไทยในครั้งนี้คำนึงถึงปริมาณสภาพคล่องในปี 2551 ร่วมกับปริมาณการออกตราสารหนี้ภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ เพื่อไม่ให้เกิดการสร้างแรงกดดันต่ออัตราดอกเบี้ยและเกิด Crowding Out
สถาบันการเงินระหว่างประเทศ สถาบันการเงินของรัฐบาลต่างประเทศ และนิติบุคคลต่างประเทศ จำนวน 10 ราย ได้แก่ Agence Francaise de Developpement (AFD) ของรัฐบาลสาธารณรัฐฝรั่งเศส, Central American Bank for Economic Integration (CABEI) ของอเมริกากลาง, Citigroup Inc. ซึ่งเป็น Holding Company ของสหรัฐอเมริกา, Deutsche Bank (DB) กลุ่มธุรกิจที่ให้บริการทางการเงินของเยอรมนี
ธนาคารโลก (International Bank for Reconstruction and Development: IBRD), ธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (Japan Bank for International Cooperation: JBIC) ของรัฐบาลญี่ปุ่น, Kommunalbanken Norway (KBN) ของนอร์เวย์, สถาบันเครดิตเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (KfW), Nordic Investment Bank (NIB) ของรัฐบาลกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย และ Swedish Export Credit Corp (SEK) ของสวีเดน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ