สหรัฐเผยราคาบ้านเดือนต.ค.ร่วงลงต่ำสุด 6.7% ต่อเนื่องกันเป็นเดือนที่ 10

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 27, 2007 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เชส-ชิลเลอร์ เปิดเผยว่า ดัชนีราคาบ้านในสหรัฐประจำเดือนต.ค.ปรับตัวลดลง 6.7% เมื่อเปรียบเทียบกับสถิติในปีก่อนหน้านี้ และเป็นการปรับตัวลดลงต่อเนื่องกันเป็นเดือนที่ 10 
"ไม่ว่าคุณจะมีความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อมูลราคาบ้านในสหรัฐอย่างไร ข้อมูลดังกล่าวก็ชี้ชัดแล้วว่าตลาดบ้านเดี่ยวในขณะนี้ยังคงซบเซา" โรเบิร์ต ชิลเลอร์ กล่าวในแถลงการณ์
ทั้งนี้ ราคาบ้านในสหรัฐเคยลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.3% ในเดือนเม.ย. 2534 ขณะที่ราคาบ้านลดลง 1.4% ในเดือนต.ค. เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนที่แล้ว
สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เชส-ชิลเลอร์ กล่าวว่า ดัชนีราคาบ้านเดี่ยวปรับตัวลดลงในพื้นที่เขตเมือง 10 แห่ง เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่ราคาบ้านในเขตเมือง 20 แห่ง ลดลง 6.1%
ไมอามี่เป็นพื้นที่ที่ราคาบ้านลดลงต่ำสุดในบรรดาพื้นที่เขตเมืองทั้ง 20 แห่ง โดยลดลง 12.4% ในเดือนต.ค. เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว
ส่วนเมืองชาร์ล็อต มลรัฐนอร์ธ แคโรไลน่า, พอร์ทแลนด์ มลรัฐออเรกอน และซีแอทเทิล เป็นเขตเมืองเพียง 3 แห่งที่ราคาบ้านเพิ่มขึ้นในเดือนต.ค.เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยชาร์ล็อตเป็นพื้นที่ที่ราคาบ้านเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 4.3% สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ