ดอลล์แข็งต่ำกว่าระดับ 114 เยนที่ตลาดโตเกียว แม้ไม่มีปัจจัยชี้นำใหม่ๆ

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 27, 2007 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าที่ระดับต่ำกว่า 114 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียววันนี้ (27 ธ.ค.) แม้ไม่มีปัจจัยชี้นำใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม การแข็งค่าของเงินดอลลาร์ก็ถูกสกัดด้วยราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้น และข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ไม่สดใส
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ณ เวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 114.25-30 เยน/ดอลลาร์ เทียบกับระดับ 114.30-40 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดนิวยอร์ก ส่วนเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.4480-4485 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 165.61-71 เยน/ยูโร ที่ตลาดนิวยอร์ก
ดีลเลอร์กล่าวว่า ดอลลาร์เคลื่อนไหวในช่วงแคบๆเมื่อเทียบกับเงินเยน ท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบาง โดยดอลลาร์ยังทรงๆตัวอยู่ เนื่องจากวิตกสินเชื่อเริ่มลดน้อยลง จากข่าวสถาบันการเงินสหรัฐได้เงินอัดฉีดก้อนใหม่ และมาตรการกระตุ้นสภาพคล่องของธนาคารกลางสหรัฐและยุโรป
โคจิ ฟูกายะ นักวิเคราะห์ค่าเงินอาวุโส ประจำดอยทช์ ซีเคียวริตีส์ อิงค์ กล่าวว่า "ทิศทางในขณะนี้คือนักลงทุนเข้าเสี่ยงลงทุน และคาดว่าค่าเงินเยนจะอ่อนค่าต่อเนื่อง"
นอกจากนี้ เขากล่าวว่า ราคาน้ำมันดิบที่พุ่งแรง จะเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ส่งผลให้เงินยูโรแข็งค่า และเงินดอลลาร์อ่อนค่า ซึ่งราคาน้ำมันเบนซินที่เพิ่มขึ้น ทำให้เกิดความวิตกว่าการบริโภคของสหรัฐจะชะลอตัวลงด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ