ดอลลาร์ยังทรงตัวเมื่อเทียบยูโร-เยน ก่อนสหรัฐเผยข้อมูลเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 27, 2007 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐทรงตัวเมื่อเทียบเงินยูโรและเงินเยนในวันนี้ (27 ธ.ค.) ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลทางเศรษฐกิจซึ่งอาจเป็นตัวบ่งชี้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด
สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือนธ.ค.ในวันนี้ และตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ประจำเดือนพ.ย.ในวันพรุ่งนี้ นักวิเคราะห์ส่วนมากคาดการณ์ว่าผู้บริโภคในอเมริกาค่อนข้างมีมุมมองในแง่ลบเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน อันเป็นผลมาจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ซบเซาลงกว่าเดิม
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) เงินยูโรซื้อขายอยู่ที่ 1.4485 ดอลลาร์ต่อยูโร จากระดับ 1.4484 ดอลลาร์ต่อยูโรในการซื้อขายช่วงเช้าที่ตลาดออสเตรเลีย ในขณะที่เงินดอลลาร์อยู่ที่ระดับ 114.20 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 114.26 เยนต่อดอลลาร์ในช่วงเช้า
"เงินดอลลาร์ได้รับผลกระทบจากวิกฤติด้านความเชื่อมั่น" นักวิเคราะห์กล่าว "วิกฤติเศรษฐกิจในสหรัฐมีความรุนแรงค่อนข้างมาก และสหรัฐต้องการความช่วยเหลือจากประเทศอื่นทั่วโลกเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาดังกล่าว"
ทั้งนี้ ราคาบ้านในสหรัฐลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 10 ที่ 6.7% ในเดือนต.ค. นอกจากนั้นยังนับเป็นการลดลงมากที่สุดตั้งแต่ปี 2534 ในขณะที่ยอดขายร้านค้าปลีกเพิ่มขึ้น 2.8% ในช่วงสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 22 ธ.ค.
ส่วนเงินดอลลาร์ออสเตรเลียซื้อขายอยู่ที่ระดับ 87.55 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย จากระดับ 87.40 เซนต์ ในช่วงเช้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ