ฮ่องกงเผยตำแหน่งงานที่ว่างอยู่ใน Q3 เพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 27, 2007 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถาบันจัดการด้านทรัพยากรบุคคลของฮ่องกง (HKIHRM) เปิดเผยว่า ตำแหน่งงานที่ว่างอยู่ในฮ่องกงพุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้ 
ผลสำรวจตัวเลขสถิติในตลาดแรงงานประจำไตรมาสสามของปีนี้ ซึ่งจัดทำโดย HKIHRM ระบุว่า ตัวเลขการปรับเปลี่ยนพนักงานโดยรวมพุ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 4.54% ในไตรมาสที่สามของปีนี้ โดยตัวเลขดังกล่าวปรับตัวสูงขึ้น 0.21% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ และสูงกว่า 1.31% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา
โดยอัตราการปรับเปลี่ยนพนักงานปรับตัวพุ่งขึ้นสูงสุดในภาคธุรกิจค้าปลีก (9.64%) ตามด้วยภาคการบริการทางธุรกิจ (7.65%) และธุรกิจค้าส่ง การนำเข้า-ส่งออก และการค้าการลงทุน(7.64%)
ขณะที่ตำแหน่งงานที่ว่างอยู่โดยเฉลี่ยปรับตัวสูงสุดเช่นกันในไตรมาสที่สามของปีนี้ที่ 3.97% โดยตัวเลขดังกล่าวปรับตัวขึ้น 0.46% จากตัวเลขที่พุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาสที่สองของปีนี้ และพุ่งขึ้น 0.88% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยภาคธุรกิจค้าปลีกมีตำแหน่งงานสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (6.13%) ตามด้วยภาควิศวกรรม (5.61%) และภาคการเงิน/ธนาคาร/ประกันภัย (5.36% )
นายไล คัม-ตอง ประธาน HKIHRM เปิดเผยว่า ทางสถาบันพอใจที่เห็นถึงตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่บริษัทหลายแห่งกำลังเผชิญความท้าทายใหญ่หลวงมากขึ้นในการคัดเลือกและฝึกอบรมพนักงาน
ทั้งนี้ ผลสำรวจของตลาดแรงงานรายไตรมาสของ HKIHRM ได้เริ่มจัดทำขึ้นเมื่อปี 2545 เพื่อสำรวจความเคลื่อนไหวในตลาดแรงงานของฮ่องกง โดยในการสำรวจตลาดแรงงานช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้มีบริษัททั้งสิ้น 112 แห่งที่เข้าร่วมทำการสำรวจดังกล่าว ซึ่งครอบคลุมตัวเลขพนักงานกว่า 125,000 คน โดยข้อมูลสำคัญที่จัดทำขึ้นประกอบด้วยอัตราการปรับเปลี่ยนพนักงานและตำแหน่งงานที่รวบรวมเป็นรายไตรมาสและรายปี

แท็ก ฮ่องกง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ