รฟท.ไม่ล้มประมูลรถไฟฟ้าสายสีแดง รอเช็คประวัติ-นอมินี กลุ่ม UNIQ-SYNTEC

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 2, 2008 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนคร จันทศร รักษาการ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)เชื่อจะไม่มีการล้มประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ - ตลิ่งชัน แม้จะมีผู้ยื่นซองประมูลเพียงสองราย และจะเปิดประมูลราคาผ่านอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction)ตามกำหนดการเดิม คือประมาณเดือน ปลาย ม.ค.-ต้นก.พ.51
ในระหว่างนี้ รฟท.กำลังตรวจสอบรายละเอียดด้านประสบการณ์ และ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 ของผู้ร่วมประมูลตามที่ได้มีการตั้งข้อสังเกตุมา
"คงไม่มีการล้มประมูลถึงขั้นเปิดประมูลใหม่ แต่ให้ที่ปรึกษาไปทำการบ้านเพิ่มเติมมา เพราะผู้รับเหมาสองรายดูแล้วอ่อนประสบการณ์ผลงานด้านทางรถไฟไปนิดหนึ่ง ซึ่งก็ต้องเช็คดูว่าทำงานได้หรือไม่ได้ ส่วนประเด็นที่เป็นนอมินีไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ก็ให้ตรวจสอบรายละเอียด เพราะเห็นว่าสองคนเข้าประมูลงานแข่งกันหลายที่ ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเท่าที่เราดูคร่าวๆ แต่เรากำลังให้ที่ปรึกษาเช็คอยู่" นายนคร กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"
คณะกรรมการประกวดราคาตามโครงการรระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน จะมีการประชุมกันอีกครั้งในเร็วๆนี้ หลังจากได้หารือกันแล้วรอบแรก เมื่อ 25 ธ.ค.50ที่ผ่านมา จากนั้นคาดว่าจะสามารถเปิด e-Auction ได้
สำหรับผู้รับเหมาที่ยื่นซองประมูลทั้ง 2 ราย ได้แก่ กลุ่มบริษัทกิจการร่วมค้า UNIQUE-CHUN WO JOINT VENTURE ประกอบด้วย บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ)และ Chun Wo Construction & Engineering Co.,Ltd
และ กลุ่มกิจการร่วมค้า STCC JOINT VENTURE ประกอบด้วย บมจ.ซินแท็ค คอนสตรัคชั่น(SYNTEC) บริษัท ทิพากร จำกัด China State Construction Engineering (Thailand) Co.,Ltd และ China State Construction Engineering Corporation
ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตุว่า ทั้ง UNIQ และ SYNTEC เป็นนอมินีให้กับ บมจ.ช.การช่าง (CK) ซึ่งอาจเข้าข่ายฮั้วกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ