ครม.อนุมัติทีโอทียกเลิกลงทุนกองทุน FTTF หวังไม่ต้องจ่ายค่าบริหารจัดการ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 2, 2008 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะรัฐมนตรี (ครม.)อนุมัติให้ บมจ.ทีโอที ยกเลิกการลงทุนใน Finn-Thai Technology Fund  (FTTF) วงเงิน 510 ล้านบาท ตามมติคณะกรรมการบริษัท เนื่องจาก ทีโอที ประสบปัญหาความไม่แน่นอนของรายได้ค่าเชื่อมโยงโครงข่าย(Access Charge) จึงควรรักษาสภาพคล่องของบริทไว้ และปัจจุบันกองทุนดังกล่าวยังไม่ได้ดำเนินการลงทุนในบริษัทใดๆ หากยกเลิกการลงทุนในขณะนี้จะไม่เกิดภาระในอนาคต
ทั้งนี้ ในวันที่ 2 ม.ค.51 จะครบกำหนดเวลาที่ ทีโอทีต้องจ่ายค่าบริหารจัดการกองทุนจำนวน 1 แสนยูโร ให้แก่ บริษัท Orienteq Capital Oy (OCP) ในฐานะ General Partner ผู้บริหารกองทุน
แต่หากมีการยกเลิกสัญญาก่อนวันที่ 2 ม.ค.51 ทีโอทีจะต้องจ่ายเงินค่าบริหารจัดการในการยกเลิกกองุทน จำนวนเพียง 4 หมื่นยูโร และหากการจัดทำสัญญายกเลิกกองทุนก่อนกำหนดไม่เสร็จสิ้นภายใน 31 มี.ค.51 ทีโอทีต้องจ่ายเงินที่ค้างอีก 6 หมื่นยูโร
อนึ่ง เมื่อ 14 ต.ค. 48 ทีโอทีลงนามในสัญญา Agreement Among Partners ในฐานะ Limite Partner เพื่อร่วมลงทุน FTTF กับผู้ลงทุนในประเทศฟินแลนด์ โดยลงทุนในวงเงินเท่ากัน คือ 510 ล้านบาท โดยกองทุนมีอายุ 8 ปี และสามารถขยายเวลาไม่เกิน 2 ปี โดยทีโอที ได้ใช้เงินลงทุนจากเงินลงทุนในกองทุนรวมโกลบอลเทคโนโลยี ซึ่งได้ถูกยกเลิกแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ