กรมการค้าภายเร่งตรวจสอบสต็อกเสื้อสีขาว-ดำหวั่นผู้ค้าฉวยโอกาสโขกราคา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 3, 2008 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน สั่งการเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบภาวะการค้า และสต็อกเสื้อผ้าสีขาว-ดำตามย่านการค้าสำคัญๆ อย่างใกล้ชิด ทั้งย่านโบ๊เบ๊ ประตูน้ำ บางลำพู ท่าน้ำศิริราช วังหลัง เป็นต้น ป้องกันผู้ค้าฉวยโอกาสขึ้นราคาโดยไม่มีเหตุอันควร เพราะคาดว่าในช่วงนี้ประชาชนจะซื้อเสื้อผ้าสีขาว-ดำจำนวนมากเพื่อสวมใส่ไว้ทุกข์ถวายแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ 
อย่างไรก็ตาม หากตรวจสอบพบผู้ค้าเอาเปรียบประชาชน กรมฯ จะดำเนินการตามกฎหมายทันที
"หลังจากการสั่งการ เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจสอบทันที และรายงานให้ทราบว่า ราคาจำหน่ายยังอยู่ในภาวะปกติที่ตัวละ 130-250 บาทขึ้นอยู่กับชนิดของเนื้อผ้า และรูปแบบ หากประชาชนพบเห็นการฉวยโอกาสขึ้นราคาแจ้งได้ที่สายด่วน 1569 จะส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบทันที หากพบการฉวยโอกาสจะดำเนินการตามกฎหมาย" นายยรรยงกล่าว
ขณะเดียวกัน ได้สอบถามไปยังสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย ก็ได้รับการยืนยันว่า ภาวะการซื้อขาย และสต๊อกสินค้าไม่น่ามีปัญหา และเกิดภาวะขาดแคลน หากประชาชนมีความต้องการเพิ่ม ผู้ผลิตก็พร้อมผลิตเพิ่มรองรับความต้องการอยู่แล้ว
ด้านนายสุกิจ คงปิยาจารย์ อุปนายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย คาดว่า สต็อกผ้าสีขาว-ดำจะมีเพียงพอต่อความต้องการของผู้ผลิตเสื้อผ้า และตามความต้องการของประชาชนอย่างแน่นอน เชื่อว่าจะไม่มีการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาผ้า เพราะเป็นผ้าสีพื้นที่ผู้ผลิตผ้าทุกแห่งมีสต็อกอยู่แล้ว ต่างจากสีเหลืองและสีชมพูที่มีสต็อกผ้าจำกัด อีกทั้งความต้องการน่าจะมีในช่วงสั้นๆ เพียง 15 วันเท่านั้น จึงเชื่อว่าไม่น่าเกิดภาวะขาดแคลน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ