ดอลล์แข็งเทียบเยนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ก่อนสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงาน

ข่าวต่างประเทศ Friday January 4, 2008 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐผันผวนเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (4 ม.ค.) หลังร่วงลงเมื่อคืนนี้ก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานรายเดือนธันวาคมในวันศุกร์
นักวิเคราะห์คาดว่า สหรัฐจะมีอัตราจ้างงานใหม่ 7 หมื่นอัตราและอัตราว่างงานเพิ่มขึ้นแตะ 4.8% จากเดิมที่ 4.7% ซึ่งตัวเลขที่อ่อนแอกว่าคาดการณ์อาจจะเพิ่มแรงกดดันให้ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ
เอ็นเอบี แคปิตอล กล่าวในบทความว่า "ตลาดซึมซับทัศนะที่ว่า เฟด จะลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 3.5% ภายในช่วงกลางปีนี้ ดังนั้นตัวเลขจ้างงานที่ร่วงลงมาก ก็มีแนวโน้มที่จะกระตุ้นให้ดอลลาร์ร่วงลงต่อไปอีก"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 05.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น เงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 109.535 เยน/ดอลลาร์ จากระดับ 109.300 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์ก ส่วนเงินยูโรอ่อนค่าลงแตะ 1.4747 ดอลลาร์/ยูโร จากระดับ 1.4750 ดอลลาร์/ยูโร เมื่อคืนวานนี้ และปอนด์เคลื่อนไหวแข็งค่าขึ้นแตะ 1.9737 ดอลลาร์/ปอนด์ จากระดับ 1.9712 ดอลลาร์/ปอนด์
ทั้งนี้ จอห์น นูแนน นักวิเคราะห์ประจำธอมสัน ไอเอฟอาร์ กล่าวว่า ภาวะผันผวนและไร้เสถียรภาพของเศรษฐกิจสหรัฐยังคงเป็นปัจจัยสำคัญต่อตลาดปริวรรตเงินตราจนถึงขณะนี้ และหากยังคงเป็นเช่นนี้ต่อๆไป ก็อาจทำให้นักลงทุนชะลอการทำ carray trade และไปลงทุนในการลงทุนที่มีความเสี่ยงมากกว่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ