ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดฮ่องกงบ่ายนี้ ก่อนสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงาน

ข่าวต่างประเทศ Friday January 4, 2008 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนที่ตลาดปริวรรตเงินตราฮ่องกงบ่ายวันนี้(4 ม.ค.) ก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรในคืนนี้ ซึ่งนักลงทุนคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ถึงทิศทางของอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐ
นายดาเนียล ฉาน นักวิเคราะห์จากธนาคารดีบีเอส แบงก์กล่าวว่า "ค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับเงินเยนสะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนวิตกกังวลก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงาน"
"นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะยังแข็งแกร่งในเดือนธ.ค. แต่หากข้อมูลที่ออกมาในคืนนี้ไม่สอดคล้องกับที่คาดการณ์ไว้ ข้อมูลดังกล่าวจะกลายเป็นปัจจัยที่กดดันสกุลเงินดอลลาร์ให้ยิ่งอ่อนค่าลงอีก"
ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดว่า ข้อมูลการจ้างงานเดือนธ.ค.ที่จะมีรายงานออกมาในคืนนี้จะปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 70,000 อัตรา จากระดับ 94,000 อัตราในเดือนพ.ย.
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงมาอยู่ที่ 109.27 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 109.525 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ และจากระดับ 109.30 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้
ขณะที่ค่าเงินยูโรเทรดกันที่ 1.474 ดอลลาร์ต่อยูโร เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากระดับ 1.4747 ดอลลาร์ต่อยูโรเมื่อเช้าวันนี้ และจาก 1.4750 ดอลลาร์ต่อยูโรที่ตลาดนิวยอร์ก
นายจอห์น นูนาน นักวิเคระห์จากทอมสัน ไอเอฟอาร์กล่าวว่า ความผันผวนและความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจในสหรัฐยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดเงินไปจนถึงสิ้นปีนี้ ซึ่งหากภาวะเช่นนี้คงอยู่ในตลาดต่อไปก็อาจส่งผลให้นักลงทุนชะลอการทำธุรกรรม carry trade ในสกุลเงินเยน เนื่องจากพวกเขาไม่ต้องการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ