ดอลล์ผันผวนเทียบเยน-ยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ หลังข้อมูลจ้างงานอ่อน

ข่าวต่างประเทศ Monday January 7, 2008 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนตัวผันผวนเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (7 ม.ค.) หลังจากตัวเลขจ้างงานสหรัฐที่ย่ำแย่กว่าคาดการณ์ได้ฉุดดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงหนัก และก่อให้เกิดความวิตกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ และเพิ่มน้ำหนักให้กับการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะลดดอกเบี้ยอีกครั้ง
ดาวโจนส์ร่วงลงกว่า 2% หลังจากที่ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นเพียง 18,000 อัตราในเดือนธันวาคม ขณะที่ตลาดคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น 70,000 อัตรา และตัวเลขว่างงานก็วิ่งขึ้นจากระดับ 4.7% ไปอยู่ที่ 5%
จอห์น นูแนน นักวิเคราะห์ประจำธอมสัน ไอเอฟอาร์ กล่าวว่า "ความหวาดหวั่นว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะก้าวสู่ภาวะถดถอยได้เพิ่มความตึงเครียดขึ้น ตัวเลขดัชนีภาคการผลิตและตัวเลขจ้างงานของสหรัฐอ่อนแอมาก ข้อมูลเหล่านี้สะท้อนว่า วิกฤตการณ์ในตลาดสินเชื่อและตลาดซับไพรม์ได้เริ่มลุกลามไปยังภาคส่วนอื่นๆของสหรัฐแล้ว"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 06.00 น. ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 108.64 เยน/ดอลลาร์ หลังร่วงลงแตะ 108.60 เยน/ดอลลาร์ ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนวันศุกร์ เนื่องจากการทรุดลงของดาวโจนส์กระตุ้นให้นักลงทุนชะลอการทำแครี่เทรดเงินเยน
ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.4748 ดอลลาร์/ยูโร หลังร่วงลงที่ 1.4744 ดอลลาร์/ยูโร และปอนด์ทรงตัวที่ 1.9741 ดอลลาร์/ปอนด์ ด้านธนาคารกลางยุโรปและอังกฤษมีกำหนดตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยในวันพฤหัสบดีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ