ดอลล์แข็งค่าที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ก่อนธ.กลางยุโรป-อังกฤษประชุมดบ.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 8, 2008 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้านี้ (8 ม.ค.) โดยดอลลาร์แข็งค่าต่อเนื่องจากระดับปิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางอังกฤษ พร้อมทั้งจับตาแถลงการณ์ของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ในสัปดาห์นี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 06.35 น. ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ระดับ 109.25 เยนต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับ 109.20 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรย่ำฐานทรงตัวในระดับเดิมที่ 1.4695 ดอลลาร์ต่อยูโร ส่วนปอนด์สเตอริงอ่อนค่าลงแตะ 1.9677 ดอลลาร์ต่อปอนด์ เมื่อเทียบกับระดับ 1.9687 ดอลลาร์ต่อปอนด์
จอห์น คีเรียกพูลอส นักวิเคราะห์จากเอ็นบีเอ แคปิตอลกล่าวว่า "นักลงทุนยังลังเลใจที่จะเทขายดอลลาร์สหรัฐก่อนหน้าที่เบอร์นันเก้จะออกมาแสดงความคิดเห็นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ และก่อนธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางอังกฤษจะตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยในวันพฤหัสบดีนี้"
ทั้งนี้ เบอร์นันเก้มีกำหนดแถลงเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจและตลาดเงินของสหรัฐที่กรุงวอชิงตันในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งจะเป็นการส่งสัญญาณให้นักลงทุนทราบว่า ธนาคารกลางจะตัดสินใจเรื่องดอกเบี้ยออกมาในทิศทางใด ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า เฟดจะปรับลดดอกเบี้ยลง 0.25-0.50% ในที่ประชุมปลายเดือนนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ