"บุช"มั่นใจสหรัฐสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ หนุนคองเกรสลดภาษี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 8, 2008 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ของสหรัฐ กล่าวปราศรัยที่ชิคาโก้ในช่วงเวลาที่มีความกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐที่อาจจะเข้าสู่ภาวะถดถอยว่า สหรัฐกำลังเผชิญกับปัญหาทางเศรษฐกิจ แต่สหรัฐก็จะสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้เหมือนกับที่เคยทำก่อนหน้านี้ ซึ่งเศรษฐกิจของสหรัฐเป็นเศรษฐกิจที่มีความยืดหยุ่นและเคยรับมือกับความตึงเครียดเช่นนี้มาก่อน
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บุชกล่าวว่า "เราเผชิญกับความท้าทายทางเศรษฐกิจ ทั้งจากธุรกิจที่อยู่อาศัยที่อยู่ในช่วงขาลงไปจนถึงราคาเชื้อเพลิงที่พุ่งสูงขึ้น รวมทั้งปัญหาที่เกิดขึ้นในตลาดเงิน"
บุช กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า จะเปิดเผยแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐในการแถลงสเตท ออฟ เดอะ ยูเนียน ในวันที่ 28 ม.ค. และย้ำว่า มีสัญญาณที่ผันผวนมากขึ้นเรื่อยๆเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวทำให้สหรัฐต้องใช้นโยบายที่แข็งแกร่ง และไม่ทำให้มีกฎเกณฑ์มากว่าเดิม รวมทั้งการฟ้องร้องมากกว่าเดิม
ผู้นำสหรัฐย้ำว่า สภาคองเกรสจะต้องไม่เร่งรีบขึ้นภาษี และเรียกร้องให้มีการออกกฎหมายที่เกี่ยวกับการลดภาษีหลังจากที่เข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 2544
บุชกล่าวว่า "เราต้องคงระดับการจัดเก็บภาษีไว้ให้อยู่ในระดับต่ำ ในช่วงที่เศรษฐกิจผันผวน เราไม่จำเป็นต้องเอาเงินออกจากคลังมากกว่านี้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ