ดอลล์ทรงตัวเทียบยูโรที่ตลาดฮ่องกง เหตุนลท.รอดูข้อมูลบ้าน-เบอร์นานเก้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 8, 2008 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดอลลาร์สหรัฐทรงตัวเมื่อเทียบกับเงินยูโรและเงินเยนในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ที่ตลาดฮ่องกง เนื่องจากนักลงทุนอยู่นอกตลาดเพื่อรอดูข้อมูลที่อยู่อาศัยสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ และการกล่าวปราศรัยของนายเบน เบอร์นานเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐในวันพฤหัสบดี
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศไทย เงินดอลลาร์ซื้อขายอยู่ที่ 109.23 ดอลลาร์ต่อเยน จากระดับเช้านี้ที่ 109.25 ดอลลาร์ต่อเยน และทรงตัวอยู่ที่ 1.4695 ดอลลาร์ต่อยูโร
ทิม คอนดอน หัวหน้าฝ่ายวิจัยของไอเอ็นจี ไฟแนนเชียล มาร็เก็ตส์ กล่าวว่า ทุกฝ่ายยังคงสนใจกับเรื่องเศรษฐกิจสหรัฐว่าจะเข้าสู่ภาวะถดถอยหรือไม่ นักลงทุนส่วนใหญ่รอดูว่าเฟดจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป
สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (Pending Home Sales) ประจำเดือนพ.ย.ในวันนี้ ซึ่งคาดกันว่าตัวเลขจะตกลง และจะเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ชึ้ให้เห็นว่าตลาดที่อยู่อาศัยกำลังซบเซา
นายเบอร์นานเก้จะกล่าวปราศรัยที่วอชิงตันเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและตลาดเงินสหรัฐ ซึ่งจะเป็นข้อมูลชี้นำสำหรับนักลงทุนถึงแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ
นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า การประชุมเฟดช่วงสิ้นเดือนนี้ จะมีการตัดสินใจลดดอกเบี้ยลง 0.25-0.50% จากเดิมที่ 4.25%
จอห์น ไคเรียโคโพลอส หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์เงินตราของเอ็นเอบี แคปิตอล กล่าวว่า นักลงทุนยังลังเลที่จะขายเงินดอลลาร์ก่อนที่นายเบอร์นานเก้จะกล่าวปราศรัยเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจ และก่อนที่ธนาคารกลางยุโรป และธนาคารกลางอังกฤษจะตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยในวันพฤหัสบดีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ