"มูดีส์"เตรียมลดพนักงาน 275 คน พร้อมประกาศปรับโครงสร้างองค์กร

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 8, 2008 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ มูดีส์ เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนที่จะลดจำนวนพนักงาน 275 คน และมีกำไรก่อนหักภาษี 47-52 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาส 4 พร้อมกับประกาศแผนปรับโครงสร้างองค์กร เนื่องจากความต้องการในการจัดอันดับความน่าเชื่อถือหดตัวลง
ส่วนในไตรมาส 3 กำไรของมูดีส์ลดลง 13% เพราะได้รับผลกระทบจากภาวะตกต่ำในตลาดปล่อยกู้จำนองเพื่อที่อยู่อาศัย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า การปรับลดพนักงาน 275 คนของมูดีส์ในครั้งนี้คิดเป็นสัดส่วน 7.5% ของตัวเลขจ้างงานทั่วโลกของมูดีส์ที่ระดับ 3,600 คน โดยมูดีส์ให้เหตุผลของการปรับลดจำนวนพนักงานว่าบริษัทต้องการปรับโครงสร้างพนักงาน การผนวกรวมธุรกิจด้านการวิเคราะห์ และสัดส่วนการดำเนินธุรกิจด้านหลักทรัพย์ที่ลดลง
มูดีส์วางแผนที่จะยกเลิกสัญญาด้านเทคโนโลยีในปัจจุบันและยกเลิกการจ้างงานคนนอกในธุรกิจเทคโนโลยีบางแห่ง โดยจะเริ่มดำเนินการในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เงินประมาณ 4 ล้านดอลลาร์
นอกจากนี้ มูดีส์วางแผนที่จะปรับโครงสร้างองค์กรธุรกิจ 2 แห่งในเดือนส.ค. โดยจะให้มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ดำเนินการจัดอันดับความน่าเชื่อถือและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยบริษัท และให้บริษัทมูดีส์ อนาไลติกส์ อิโคโนมิค ดอท คอม และธุรกิจอื่นๆ แยกตัวออกจากธุรกิจจัดอันดับความน่าเชื่อถือ

แท็ก มูดีส์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ