ผลวิจัยชี้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้นส่งผลกระทบการขยายตัวอุตฯยานยนต์อินเดีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 8, 2008 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เคพีเอ็มจีได้เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นผู้บริหารระดับสูง 40 คนในอุตสาหกรรมยานยนต์ของอินเดียว่า ต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นและสาธารณูปโภคที่ทรุดโทรมลงกำลังส่งผลคุกคามเป้าหมายการขยายตัวอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมยานยนต์อินเดีย
แผนภารกิจด้านยานยนต์ของรัฐบาลอินเดียมีเป้าหมายที่จะทำยอดขายให้ได้สูงขึ้น 3 เท่า มูลค่า 1.45 แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2559 รวมทั้งการผลักดันการจ้างงานในภาคยานยนต์ทั้งทางตรงและทางอ้อมให้ขยายตัวถึง 25 ล้านดอลลาร์ จากเดิมที่ 13 ล้านดอลลาร์ แต่แผนการดังกล่าวอาจจะมีอุปสรรค เนื่องจากอินเดียยังไม่มีการลงทุนที่เพียงพอต่อการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานที่ทรุดโทรม ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาติดขัดที่สำคัญๆ
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า เยซดี นากโพเรวอลลา ผู้อำนวยการเคพีเอ็มจี อินเดีย กล่าวว่า อินเดียอาจจะมีศักยภาพมาก แต่อินเดียก็มีปัจจัยที่ท้าทายอยู่ด้วยในเรื่องของทำเลในการก่อสร้างถนนที่อยู่ห่างไกลไปจนถึงนโยบายระดับสูงของรัฐบาล
รายงานของเคพีเอ็มจี ซึ่งได้รับการเผยแพร่ก่อนที่จะมีการจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์ในกรุงนิวเดลีในวันพฤหัสบดีนี้ ระบุว่า ต้นทุนด้านแรงงานเป็นสิ่งที่สร้างความกังวลมากที่สุด เนื่องการขาดแคลนแรงงานที่มีทักษะเป็นปัจจัยผลักดันเรื่องค่าแรงและการจ้างงานของอินเดียซึ่งมีเศรษฐกิจที่พึ่งพาค่าแรงต่ำ
รายงานยังระบุด้วยว่า ผู้บริหารบริษัทรถยังกังวลเรื่องข้อได้เปรียบด้านต้นทุนที่ลดลง ปัจจัยท้าทายที่เพิ่มขึ้น การดึงตัวแรงงานที่มีทักษะเอาไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ