KPMG เผยอัตราจ้างงาน-ค่าแรงในอังกฤษเดือนธ.ค.ร่วงอีกจากปัญหาสินเชื่อ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 9, 2008 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          KPMG และสมาพันธ์จ้างงานและจัดหางานเปิดเผยว่า ความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากความผันผวนในตลาดเงินอาจส่งผลกระทบต่อตลาดแรงงานของอังกฤษ เนื่องจากอัตราจ้างงานและอัตราเงินเดือนอ่อนตัวลงอีกครั้งในเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา
ผลการสำรวจตลาดแรงงานประจำเดือนของสมาพันธ์จ้างงานและจัดหางาน และ KPMG ระบุว่า อัตราจ้างงานปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบ 4 ปีครึ่งในเดือนธ.ค. ขณะที่ค่าแรงพนักงานประจำลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 20 เดือน
ส่วนอัตราจ้างงานชั่วคราวซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานั้น ปรับตัวลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน ขณะที่ค่าแรงของพนักงานชั่วคราวลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 12 เดือน
"ผลกระทบจากปัญหาสินเชื่อที่มีต่อเศรษฐกิจของประเทศนั้นยังคงไร้ทิศทาง ธุรกิจต่างๆมีความวิตกกังวลมากขึ้น" อลัน โนลาน ประธานบริษัท KPMG กล่าว
อัตราจ้างงานและค่าแรงที่ลดลงเป็นผลมาจากตำแหน่งว่างงานสำหรับพนักงานประจำร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 21 เดือน และตำแหน่งว่างงานสำหรับพนักงานชั่วคราวลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน
แนวโน้มตลาดแรงงานยังคงซบเซา เนื่องจาก KPMG คาดการณ์ว่าจำนวนบุคลากรในภาคธุรกิจด้านทรัพยากรมนุษย์และวาณิชธนกิจมีมากเกินไป
"ไนอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ นายจ้างจะพิจารณาความต้องการด้านทรัพยากรและจะตัดสินใจว่าจะเพิ่มหรือคงจำนวนบุคลากรเพื่อให้บริษัทรอดพ้นจากปัญหาดังกล่าวได้" โนลานกล่าว ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ