สนามบินชางกีเปิดอาคารผู้โดยสารแห่งใหม่ หวังเป็นศูนย์กลางการบินภูมิภาค

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 9, 2008 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สิงคโปร์เปิดให้บริการอาคารผู้โดยสารแห่งใหม่ที่มีขนาดใหญ่และแพงที่สุด ณ ท่าอากาศยานชางกี ซึ่งนักวิเคราะห์อุตสาหกรรมคาดว่าอาคารหลังใหม่นี้จะทำให้สิงคโปร์กลายเป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาค
โฆษกกรมการบินพลเรือนของสิงคโปร์ (CAAS) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินงานท่าอากาศยานชางกีเปิดเผยว่า เที่ยวบินของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส (SIA) ที่บินจากซานฟรานซิสโก กลายเป็นเที่ยวบินแรกที่ร่อนลงจอดที่อาคาร 3 ซึ่งเป็นอาคารใหม่ดังกล่าว เมื่อเวลา 11.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย
CAAS กล่าวในแถลงการณ์ว่า ผู้โดยสารเที่ยวบินดังกล่าวได้รับการต้อนรับด้วยการแสดงเชิดสิงโตจีนและได้รับการต้อนรับจากนายเรย์มอนด์ ลิม รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของสิงคโปร์
"เราจะสามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่เดินทางเข้า-ออกสิงคโปร์เพิ่มขึ้นได้ด้วยอาคารแห่งใหม่นี้ โดยเฉพาะเมื่อคาสิโนและรีสอร์ทที่มีมูลค่าการลงทุนหลายพันล้านได้เปิดให้บริการในปี 2553" นายลิมกล่าว
อาคารผู้โดยสารแห่งใหม่นี้ถูกสร้างขึ้นด้วยเงินลงทุน 1.75 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ โดยมีขนาด 380,000 ตารางเมตร และสูง 7 ชั้น โดยจะสามารถรองรับผู้โดยสารถึง 22 ล้านคนต่อปี ส่งผลให้ท่าอากาศยานชางกีสามารถรองรับผู้โดยสารได้ราว 70 ล้านคน
ทั้งนี้ ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส (SIA) กลายเป็นสายการบินแห่งแรกของโลกที่บินด้วยเครื่องบินแอร์บัส A380 ซึ่งเป็นเครื่องบินโดยสารสองชั้น และนับเป็นสายการบินแรกที่ให้บริการจากอาคาร 3 ของท่าอากาศยานชางกี ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ