ซิตี้กรุ๊ปชี้แอร์ไชน่ามีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นหุ้นส่วนกับไชน่าอีสเทิร์น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 9, 2008 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ซิตี้กรุ๊ปเชื่อว่าสายการบินแอร์ ไชน่ามีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเข้ามาเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์กับสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส มากกว่าสายการอื่นๆ โดยชี้ว่าหากแอร์ ไชน่าได้ถือหุ้น 30% ในไชน่า อีสเทิร์นตามที่ได้มีการยื่นข้อเสนอ ก็จะช่วยให้ไชน่า อีสเทิร์นมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น เนื่องจากแอร์ ไชน่ามีอิทธิพลมาก 
ซิตี้กรุ๊ปกล่าวว่า ด้วยวิธีการปรับปรุงโครงสร้างและแนวทางการทำธุรกิจ การเดินหน้าปรับโครงสร้างการจัดเที่ยวบิน และการลดต้นทุนเพิ่มขึ้นนั้น แอร์ ไชน่า จะช่วยให้ไชน่า อีสเทิร์นมีกำไรต่อปีเพิ่มขึ้นถึง 3-4 พันล้านหยวน
นอกจากนี้ ซิตี้กรุ๊ปยังชี้ว่า การปรับโครงสร้างธุรกิจการบินในเซี่ยงไฮ้และปักกิ่งจะส่งผลให้สายการบินมีกำไรถึง 1 พันล้านหยวน
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ซิตี้กรุ๊ปคาดการณ์ว่า แม้ว่าผู้บริหารของไชน่า อีสเทิร์น ไม่เต็มใจที่จะรับข้อเสนอของ CNAHC ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแอร์ไชน่า เนื่องจากบริษัทอยู่ในสถานการณ์ทางการเงินที่ลำบาก แต่ท้ายที่สุดแล้ว ไชน่า อีสเทิร์นก็จะยอมรับข้อเสนอดังกล่าว
ทั้งนี้ กลุ่มผู้ถือหุ้นสายการบินไชน่า อีสเทิร์น ได้ปฏิเสธข้อเสนอของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส และเทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ ในการเข้าซื้อหุ้น 24% ของไชน่า อีสเทิร์น ที่มูลค่า 3.80 ดอลลาร์ฮ่องกงต่อหุ้น

แท็ก แอร์ไลน์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ