นักวิเคราะห์คาดยอดค้าปลีกสิงคโปร์พ.ย.พุ่ง 3.5-5.9% จากยอดบริโภคสูงขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Friday January 11, 2008 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่า ยอดค้าปลีกของสิงคโปร์ประจำเดือนพฤศจิกายน 2550 จะเพิ่มสูงขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงสภาพเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง เนื่องจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคสูงขึ้น และการเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง
ธอมสัน ไฟแนนเชียล ได้สอบถามความคิดเห็นนักเศรษฐศาสตร์ ซึ่งส่วนใหญ่คาดว่า ยอดค้าปลีกสิงคโปร์เดือนสิงคโปร์จะเพิ่มขึ้นในช่วง 3.5-5.9% เมื่อเทียบรายปี มีเพียงแอ็คชั่น อีโคโนมิคส์ ที่คาดว่า ยอดค้าปลีกจะหดตัวลง 4.3% เนื่องจากยอดขายยานยนต์ที่อ่อนแอ
สำนักงานสถิติสิงคโปร์มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันอังคารหน้า ขณะที่ยอดขายยานยนต์คิดเป็นต่ำกว่า 30% เล็กน้อยของยอดค้าปลีกทั้งหมด
ทางด้าน คิท เว่ย เจิ้ง นักเศรษฐศาสตร์ประจำซิตี้กรุ๊ป คาดการณ์ยอดค้าปลีกเดือนพฤศจิกายนโต 5.9% เนื่องจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคก่อนฤดูกาลคริสต์มาสและปีใหม่
"ยอดขายยานยนต์มีแนวโน้มตกลง เนื่องจากสภาพตลาดที่อ่อนตัวลง อย่างไรก็ดี ยอดค้าปลีกในหมวดอื่นๆ รวมทั้งยอดค้าปลีกห้างสรรพสินค้า เสื้อผ้า และรองเท้า มีแนวโน้มจะเพิ่มสูงก่อนเทศกาลวันหยุด ประกอบกับ นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง ตลาดแรงงานที่เฟื่องฟู และผลกระทบจากการเพิ่มภาษีสินค้าและบริการ (GST) ได้เจือจางลงแล้ว ก็อาจช่วยสนับสนุนเพิ่มเติมต่อการเติบโตของยอดค้าปลีกโดยรวม"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ