นิวยอร์กเผยธุรกิจท่องเที่ยวปี 50 ขยายตัว-ยอดนักท่องเที่ยวโต 8.5ล้านคน

ข่าวต่างประเทศ Monday January 14, 2008 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ไมค์ บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีของนิวยอร์กเปิดเผยว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวในนิวยอร์กทั้งสิ้น 46 ล้านคนในปี 2550 โดยในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศต่างๆประมาณ 8.5 ล้านคน ส่งผลให้นิวยอร์กสามารถบรรลุเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยว 50 ล้านคนต่อปีในปี 2558 และกระตุ้นให้ธุรกิจต่างๆในพื้นที่ขยายตัวขึ้น แม้ว่าเศรษฐกิจทั่วประเทศจะชะลอตัวลงก็ตาม
"นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในนิวยอร์กจำนวนทั้งสิ้น 46 ล้านคนนั้นได้ใช้จ่ายไป 2.8 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2550 โดยเม็ดเงินดังกล่าวหมุนเวียนอยู่ในทุกภาคธุรกิจของเมือง ตั้งแต่ร้านค้าและร้านอาหารไปจนถึงโรงแรม ซึ่งมียอดจองห้องพัก 22.8 ล้านห้อง รวมถึงศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรม ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเยี่ยมชมเพิ่มขึ้น 855,000 คนนับตั้งแต่ปี 2549" เขากล่าว
นายกเทศมนตรีนิวยอร์กกล่าวว่า ปัจจุบันนิวยอร์กเป็นเมืองที่สะอาดและปลอดภัยมากกว่าในอดีต ซึ่งต้องขอบคุณบรรดาเจ้าหน้าที่จากกรมตำรวจนิวยอร์ก (NYPD) ซึ่งช่วยให้ปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ลดลง และได้รับแรงหนุนจากการพัฒนาในด้านต่างๆ
เอฟบีไอเปิดเผยสถิติเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า นิวยอร์กยังคงเป็นเมืองที่ปลอดภัยที่สุดในประเทศ และจะเป็นเมืองที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดระดับใหม่ในปีต่อๆไป สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ