รอยเตอร์คาดข้อตกลงขายกิจการให้ธอมสันคอร์ปอเรชั่นปิดดีลได้ต้น Q2/51

ข่าวต่างประเทศ Monday January 14, 2008 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รอยเตอร์ กรุ๊ป (Reuters Group PLC) คาดว่าบริษัทจะทำข้อตกลงขายกิจการให้กับ ธอมสัน คอร์ปอเรชั่น (Thomson Corporation) ได้ในช่วงต้นไตรมาสสองปีนี้ หลังจากที่มีการตกลงกันว่ากระทรวงยุติธรรมสหรัฐจะประกาศทบทวนกฎข้อบังคับของข้อตกลงดังกล่าวในวันนี้ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่คณะกรรมการยุโรปกำลังพิจารณา แทนที่จะพิจารณาตามกำหนดการเดิมในวันพรุ่งนี้ 
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า รอยเตอร์และธอมสันได้ตกลงกับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐที่จะจัดตารางเวลาในการทบทวนกฎข้อบังคับให้ใกล้เคียงกับกำหนดการของคณะกรรมการยุโรปมากขึ้น ซึ่งคาดว่าคำตัดสินจากหน่วยงานกำกับดูแลของสองประเทศจะมีขึ้นในเวลาเดียวกัน
ทั้งนี้ คณะกรรมการยุโรปมีเวลาในการตัดสินใจเกี่ยวกับการเข้าเทคโอเวอร์ดังกล่าวจนถึงวันที่ 10 มี.ค. โดยธอมสันและรอยเตอร์เปิดเผยว่าการเจรจากับกระทรวงยุติธรรมและอียูได้ผลคืบหน้าเป็นอย่างดี
บริษัทระบุว่า เมื่อพิจารณาจากลักษณะในการดำเนินธุรกิจที่เกื้อกูลกันอย่างมากของรอยเตอร์และธอมสัน ทั้งสองบริษัทจึงมีความมั่นใจอย่างยิ่งว่า การซื้อกิจการครั้งนี้จะมีความชัดเจนในเรื่องของกำหนดเวลาที่รวดเร็วขึ้น
เมื่อกระบวนการทบทวนในประเด็นต่อต้านการผูกขาดแล้วเสร็จ ทั้งสองบริษัทจะจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติเรื่องการทำข้อตกลงซื้อกิจการ และศาลในออนทาริโอ ประเทศแคนาดา และศาลในกรุงลอนดอนจะได้รับคำร้องให้อนุมัติการซื้อขายกิจการดังกล่าวก่อนที่จะมีการสรุปข้อตกลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ