ดอยช์แบงค์ลดอันดับเครดิต"เจพีมอร์แกน"ก่อนเปิดเผยผลประกอบการคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 16, 2008 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์ของดอยช์แบงค์ ประกาศลดอันดับเครดิตของเจพีมอร์แกน เชสแอนด์โค พร้อมกับปรับลดอันดับความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าวลงสู่ระดับ "hold" จากเดิมที่ระดับ "buy" ก่อนที่เจพีมอร์แกนจะเปิดเผยผลประกอบการในวันนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการธนาคารของสหรัฐ
"เราคาดว่าเจพีมอร์แกนคงจะไม่สามารถรอดพ้นจากวิกฤตการณ์ในอุตสาหกรรมการธนาคารได้" นายไมค์ มาโย นักวิเคราะห์ของดอยช์แบงค์กล่าว
ความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มผลประกอบการของเจพีมอร์แกน ได้ฉุดหุ้นเจพีมอร์แกนร่วงลง เมื่อคืนนี้ด้วย
นายมาโยกล่าวว่า แม้สถานะของเจพีมอร์แกนดูดีกว่าสถาบันการเงินอื่นๆในสหรัฐ เนื่องจากมีการขาดทุนในตราสารหนี้ CDO ในระดับปานกลาง แต่กิจการของเจพีมอร์แกนยังคงเปราะบางและถูกกดดันจากภาวะซบเซาของเศรษฐกิจระดับมหภาค
ทั้งนี้ หลังจากที่ซิตี้กรุ๊ปเปิดเผยตัวเลขขาดทุนในตลาดซับไพรม์ช่วงไตรมาส 4 มูลค่า 9.83 พันล้านดอลลาร์เมื่อคืนนี้ นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มวิตกกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการของเจพีมอร์แกนและสถาบันการเงินอื่นๆด้วย
"เราคาดว่านักวิเคราะห์ในตลาดวอลล์สตรีทประเมินผลประกอบการของเจพีมอร์แกนสูงเกินไป โดยนักวิเคราะห์ในโพลล์ธอมสัน ไฟแนนเชียลคาดการณ์ว่า ผลประกอบการตลอดปี 2551 ของเจพีมอร์แกนจะอยู่ที่ 4.56 ดอลลาร์ต่อหุ้น" นายมาโยกล่าว
แต่นายมาโยได้ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการตลอดปี 2551 ของเจพีมอร์แกนลงเหลือ 3.80 ดอลลาร์ต่อหุ้น จากเดิมที่ระดับ 4.35 ดอลลาร์ต่อหุ้น และส่วนในปี 2552 คาดว่า ผลประกอบการจะอยู่ที่ 4.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น ลดลงจากระดับ 4.90 ดอลลารร์ต่อหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ