สายการบิน ANA เผยกำลังประเมินผลกระทบ หลังโบอิ้งเลื่อนส่งมอบเครื่องบิน

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 17, 2008 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส (ANA) เปิดเผยว่า ทางสายการบินกำลังประเมินความเสียหายจากกรณีที่โบอิ้งส่งมอบเครื่องบิน 787 ดรีมไลเนอร์ ล่าช้า โดยก่อนหน้านี้ ANA มีกำหนดนำเครื่องบินรุ่นดังกล่าวมาใช้เป็นเจ้าแรก 
"เราเพิ่งได้รับแจ้งเรื่องการส่งมอบเครื่องบินล่าช้าเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เรากำลังประเมินว่า เรื่องดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อแผนการของเรามากน้อยแค่ไหน" โยชิฟูมิ ฟุคุโมริ โฆษก ANA กล่าว
การเลื่อนเวลาส่งมอบเครื่องบินดังกล่าวยังสร้างความวิตกให้กับสายการบินอื่นๆ อาทิ สายการบินเจ็ทสตาร์ของออสเตรเลีย ซึ่งเปิดเผยว่าจะทำการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากโบอิ้ง ในขณะที่ทาง ANA ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะทำการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากโบอิ้งหรือไม่
ทั้งนี้ เมื่อปี 2547 สายการบิน ANA ได้สั่งเครื่องบินเจ็ทรุ่นใหม่กว่า 50 ลำ จากโบอิ้ง และมีกำหนดรับมอบเครื่องบินฝูงแรกในช่วงไตรมาสแรกของปี 2551 เพื่อนำไปให้บริการในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์
ก่อนหน้านี้ โบอิ้งขอเลื่อนการส่งมอบเครื่องบิน 787 ดรีมไลเนอร์ฝูงแรก จากปลายไตรมาสแรกไปเป็นปลายไตรมาส 2 แต่ล่าสุด โบอิ้งเปิดเผยว่าน่าจะส่งมอบเครื่องบินฝูงแรกได้ในช่วงต้นปี 2552 สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ