มอร์แกน สแตนลีย์ คาดดัชนีฮั่งเส็งพุ่งแตะ 30,000 จุดภายในปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 17, 2008 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มอร์แกน สแตนลีย์ คาดการณ์ว่า ประกาศเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนในตลาดหุ้นฮ่องกง สู่ระดับ "in-line" จากเดิมที่ระดับ "cautious" และคาดว่า ดัชนีฮั่งเส็งมีแนวโน้มพุ่งขึ้นแตะระดับ 30,000 จุดภายในช่วงปลายปี 2551
"เมื่อ 3 เดือนที่แล้วเราได้ปรับลดแนวโน้มตลาดหุ้นฮ่องกงเนื่องจากตลาดมีความผันผวนมากเกินไป และเคลื่อนไหวอย่างไม่สอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐาน แต่ปัจจุบันดัชนีฮั่งเส็งอยู่ในระดับต่ำกว่าเป้าหมายของเราเล็กน้อย ถึงกระนั้นเราคาดว่าดัชนีฮั่งเส็งจะพุ่งขึ้นแตะระดับ 30,000 จุดภายในปลายปีนี้ เพิ่มขึ้น 22% จากระดับปัจจุบัน" มอร์แกน สแตนลีย์ระบุ
ทั้งนี้ มอร์แกน สแตนลีย์กล่าวว่า "ภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐอาจจะไม่เป็นปัญหา หากเศรษฐกิจฮ่องกงยังคงสามารถฟันฝ่าปัจจัยลบในเรื่องนี้ได้"
"อัตราการอุปโภคบริโภคในภาคเอกชนของฮ่องกงยังคงแข็งแกร่ง เนื่องจากรายได้ที่ปรับตัวสูงขึ้น ภาวะตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง และราคาอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ เศรษฐกิจฮ่องกงยังมีความเกี่ยวพันกับเศรษฐกิจจีนมากกว่าสหรัฐ"
"เรามองว่าหุ้นกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มธนาคารในฮ่องกงจะยังคงได้รับความสนใจและฟื้นตัวขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ราคาหุ้นเหล่านี้ปรับฐานลง" มอร์แกน สแตนลีย์กล่าว สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ