ดอลล์แข็งเทียบยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ขณะนลท.กังวลศก.สหรัฐถดถอย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 22, 2008 06:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งแกร่งขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและเงินปอนด์ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (22 ม.ค.) อย่างไรก็ตาม ดอลลาร์อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน หลังจากตลาดหุ้นยุโรปร่วงลงอย่างหนัก เนื่องจากความกังวลที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจเข้าสู่ภาวะถดถอย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ค่าเงินดอลลาร์มีการซื้อขายที่ 105.73 เยนต่อดอลลาร์ หลังจากร่วงลงแตะระดับ 106.01 เยนต่อดอลลร์ที่ตลาดลอนดอนเมื่อคืนนี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรอ่อนตัวลงแตะระดับ 1.4442 ดอลลาร์ต่อยูโร หลังจากดิ่งลงแตะระดับ 1.4446 ดอลลาร์ต่อยูโรเมื่อคืนนี้
ค่าเงินปอนด์เคลื่อนไหวอยู่ที่ 1.9424 ดอลลาร์ต่อปอนด์ หลังจากดิ่งลงแตะระดับ 1.9432 ดอลลาร์ต่อปอนด์ ส่วนค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียเคลื่อนไหวอยู่ที่ 85.98 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย หลังจากดิ่งลงแตะระดับ 86.25 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย
ตลาดหุ้นหลักๆในยุโรปร่วงลงประมาณ 5-7% เมื่อคืนนี้ หลังจากนายฌอง-คล้อด จังเกอร์ นายกรัฐมนตรีคลังของลักเซมเบิร์กกล่าวว่า เขาเชื่อว่าเศรษฐกิจสหรฐจะถดถอยลงอย่างแน่นอน นอกจากนี้ การที่ตลาดการเงินในสหรัฐปิดทำการเนื่องในวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ ทำให้นักลงทุนหันไปให้น้ำหนักกับปัจจัยในตลาดเอเชียแทน
นายจอห์น นูแนน นักวิเคราะห์จากธอมสัน ไอเอฟอาร์กล่าวว่า "การที่ตลาดหุ้นในยุโรปร่วงลงถือเป็นข่าวร้ายสำหรับสกุลเงินยูโร เราคาดว่ายูโรจะถูกเทขายอีก ตราบเท่าที่ตลาดการเงินยังคงผันผวนและปัญหาในตลาดสินเชื่อยังไม่หมดไป"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ