ราคาสัญญาล่วงหน้าน้ำมันปาล์มดิบมาเลเซียร่วงวันนี้ เหตุวิตกศก.สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 22, 2008 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันปาล์มดิบของมาเลเซียร่วงลงหนักในวันนี้ (22 ม.ค.) ท่ามกลางความหวั่นวิตกที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจจะเข้าสู่ภาวะถดถอย และทำให้ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกที่ขยายตัวอย่างคึกคักสิ้นสุดลง
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า เมื่อเวลา 15.23 น.ตามเวลาท้องถิ่น สัญญาน้ำมันปาล์มดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ปรับตัวลง 150 ริงกิต แตะ 3,093 ริงกิตต่อเมตริคตัน หลังจากแตะระดับต่ำที่ 3,068 ริงกิต และราคาน้ำมันปาล์มดิบขณะนี้อยู่ต่ำกว่าระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 3,420 ริงกิตเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ถึง 10%
สำหรับความเคลื่อนไหวที่ตลาดหุ้นมาเลเซียนั้น หุ้นกลุ่มเกษตรร่วงลงจากการเทขายของนักลงทุนต่างชาติ โดยดัชนีหุ้นกลุ่มเกษตรร่วง 7.6%
หุ้นไซม์ ดาร์บี ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตน้ำมันปาล์มรายใหญ่ที่สุดของมาเลเซีย ตกลง 4.3%
เฟลิกซ์ เหลียง เทรดเดอร์ของโอเอสเค อินเวสท์เมนท์ แบงค์ กล่าวว่า สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันปาล์มดิบร่วงเนื่องจากสัญญาณบ่งชี้ว่าตลาดอาจจะปรับตัวขึ้นเชิงเทคนิค และความกังวลว่าเศรษฐกิจโลกอาจจะเข้าสู่ภาวะถดถอยในระยะใกล้นี้
วันนี้ ราคาน้ำมันดิบตกลงต่ำกว่าระดับ 90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในการซื้อขายที่ตลาดเอเชีย เนื่องจากความกังวลเรื่องความต้องการน้ำมัน โดยสัญญาน้ำมันดิบเดือนก.พ.เคลื่อนไหวอยู่ที่ประมาณ 88.60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ