กสท.เปิดe-Auctionระบบเชื่อมโยงOptical Fiberวงเงิน 2.6 พันลบ.ใน 25 ม.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 23, 2008 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           นายพิศาล จอโภชาอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กสท โทรคมนาคม เปิดเผยว่า คณะกรรมการฯ อนุมัติผลการเปิดซองเทคนิคการจ้างจัดสร้างระบบเชื่อมโยง Optical Fiber และภายในประเทศจำนวน 5 พื้นที่ จากที่มีผู้ยื่นซองประกวดราคาจำนวน 4 ราย และมีผู้ผ่านการพิจารณาด้านเงื่อนไขและข้อกำหนดทางเทคนิคจำนวน 2 ราย   
การประกวดราคาในครั้งนี้กำหนดวงเงินไว้ที่ 2,618,477,500 บาท และ กสท.กำหนดให้มีการเสนอราคาด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์(e-Auction) ในวันที่ 25 ม.ค.51
ทั้งนี้การสร้างระบบเชื่อมโยง Optical Fiber และภายในประเทศ จำนวน 5 พื้นที่ ได้แก่ ระบบเชื่อมโยง Optical Fiber พื้นที่ภาคใต้, พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, พื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันตก, พื้นที่ภาคตะวันออก และอุปกรณ์สำหรับขยาย DWDM (Dense Wavelenght Digital Multiplexer) โครงข่ายเคเบิลใยแก้วกรุงเทพฯ และปริมณฑล
นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ อนุมัติให้จัดซื้อวงจรระหว่างประเทศไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาผ่านระบบเคเบิลใต้น้ำจำนวนอย่างน้อย 24 x STM-1 เป็นเงิน 490 ล้านบาทจาก VSNL International Pte Ltd เนื่องจากเป็นผู้ที่ผ่านการพิจารณาด้านเงื่อนไขและข้อเสนอทางเทคนิคและเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด โดยต่ำกว่าวงเงินงบประมาณที่ตั้งไว้ 570 ล้านบาท เป็นเงิน 80 ล้านบาท หรือประมาณ 14.03%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ