บอร์ด รฟท.ไฟเขียวอนุมัติให้ขยายเวลาสร้างแอร์พอร์ตเรลลิงค์อีก 190 วัน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 24, 2008 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ รฟท.ได้พิจารณาเรื่องการขยายเวลาก่อสร้างโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง(แอร์พอร์ต เรลลิงค์) ซึ่ง รฟท.เสนอให้ขยายเวลาต่อไปอีก 190 วัน หลังจากคณะรัฐมนตรี(ครม.)อนุมัติให้ขยายเวลาไปก่อนหน้านี้แล้ว 180 วัน 
ทั้งนี้ที่ประชุมเห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว และให้ รฟท.เจรจากับผู้ก่อสร้างคือกลุ่มกิจการร่วมค้า บี.กริมม์ อินเตอร์เนชั่นแนล หากกลุ่ม บี.กริมม์ฯ เห็นว่าระยะเวลาที่จะขยายเพิ่มน้อยเกินไปก็สามารถยื่นข้อเสนอและเหตุผลมาให้คณะกรรมการ รฟท.พิจารณาอีกครั้ง ก่อนวันที่ 3 ก.พ.51
สำหรับการขยายเวลาอีก 190 วัน จะเริ่มนับจากวันที่ 3 ก.พ.51 ซึ่งเป็นกำหนดแล้วเสร็จของงานก่อสร้างตามที่ ครม.อนุมัติให้ขยายเวลาไปก่อนหน้านี้ และส่งผลให้กำหนดแล้วเสร็จของงานก่อสร้างเลื่อนไปเป็นวันที่ 11 ส.ค.51 และกำหนดแล้วเสร็จของงานทดสอบระบบรวม และการฝึกอบรมบุคลากร คือ วันที่ 9 พ.ย.51
นอกจากนั้น ที่ประชุมยังอนุมัติผลการประกวดราคาโครงการรถไฟทางคู่สายชายฝั่งทะเลตะวันออก ช่วงฉะเชิงเทรา-ศรีราชา-แหลมฉบัง ระยะทาง 78 กม. ซึ่งกลุ่มกิจการร่วมค้า ที.เอส.ซี. ประกอบด้วย บริษัท ไทยพีค่อน และอุตสาหกรรม, บริษัท เสริมสงวนก่อสร้าง และบริษัท ช.ทวีก่อสร้าง เสนอค่าก่อสร้าง 3,926 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลาง 1,366 ล้านบาท และให้ รฟท.เร่งเซ็นสัญญาว่าจ้างต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ