แอลจี อิเล็กทรอนิกส์เผยยอดขายไตรมาส 4 ปี 50 พุ่ง จากอุปกรณ์มือถือสดใส

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 24, 2008 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แอลจี อิเล็กทรอนิกส์ อิงค์ เปิดเผยว่า ยอดขายประจำไตรมาส 4 ปี 2550 ของบริษัทพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเป็นผลจากยอดขายอุปกรณ์มือถือที่แข็งแกร่งในตลาดโลก
โดยในส่วนของผลประกอบการบริษัทจากฐานการดำเนินงานทั่วโลกในช่วงเวลาดังกล่าวปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 0.38 ล้านล้านวอน จากระดับ 0.16 ล้านล้านวอนในปีที่ผ่านมา ซึ่งสอดคล้องกับที่คาดการณ์ไว้
ขณะที่ตัวเลขผลประกอบการสุทธิอยู่ที่ 6.213 แสนล้านวอน ซึ่งต่ำกว่าระดับที่นักวิเคราะห์จากโพลล์ของสำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล คาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ระดับ 9.46 แสนล้านวอน
ในระดับของการดำเนินงานนั้น บริษัทมียอดผลประกอบการที่ 1.538 แสนล้านวอน หลังจากที่ขาดทุนไป 4.34 หมื่นล้านวอนเมื่อปีที่ผ่านมา ขณะที่ยอดขายเพิ่มขึ้น 6.4% แตะที่ 5.87 ล้านล้านวอน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ยอดขายในส่วนของโทรศัพท์มือถือพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 23.7 ล้านเครื่อง คิดเป็นมูลค่า 3.1 ล้านล้านวอน ซึ่งพุ่งทะยานขึ้น 10.3% จากปีที่ผ่านมา
ทั้งนี้ ยอดขายอุปกรณ์มือถือที่ส่งไปยังตลาดที่พัฒนาแล้วปรับตัวสูงขึ้น จากยอดขายสินค้ารุ่น "Voyager" และ "Venus" ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในสหรัฐ และสินค้ารุ่น"Viewty"ที่ขายดีในสหภาพยุโรป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ