ทนายความจำเลยคดีโกงแบงก์ "ซอคเจน" ยืนยันลูกความไม่ได้หลบหนี

ข่าวต่างประเทศ Friday January 25, 2008 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ทนายความของนายเจอโรม เคอร์วีล เทรดเดอร์ด้านการซื้อขายล่วงหน้าของธนาคารโซซิเอเต เจเนอราล (ซอคเจน) ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ฉ้อโกงเงินมูลค่าเกือบ 5 พันล้านยูโรออกมากล่าวว่า ลูกความของเขาไม่ได้พยายามหลบหนี
นางอลิซาเบธ เมเยอร์ ทนายของนายเคอร์วีลกล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพีเมื่อวานนี้ว่า "ฉันสามารถยืนยันได้ว่า ลูกความของฉันไม่ได้พยายามหลบหนี"
นายเจอโรม เคอร์วีล เทรดเดอร์ด้านการซื้อขายล่วงหน้าของธนาคารถูกกล่าวหาว่า เขาเป็นต้นเหตุที่ทำให้ธนาคารต้องขาดทุนถึง 4.9 พันล้านยูโร ซึ่งนับว่าเป็นการฉ้อโกงครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการการเงิน
โดยนางเมเยอร์กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางธนาคารได้บอกปากเปล่ากับนายเคอร์วีลเมื่อวันที่ 20 ม.ค.2551 ว่าเขาถูกไล่ออกและขอไม่ให้เขามาปรากฏตัวที่ทำงานในวันรุ่งขึ้น ซึ่งก็คือวันจันทร์ที่ 21 ม.ค. ขณะนี้ลูกความของเธอยังคงรอจดหมายแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรเรื่องที่ถูกไล่ออก
แหล่งข่าวในธนาคารเปิดเผยว่า นายเคอร์วีลทำงานในแผนกวานิชธนกิจ โดยย้ายจากสำนักงานกลางที่ทำหน้าที่ตรวจสอบสัญญา ซื้อขายมาประจำอยู่หน่วยงานส่วนหน้าที่มีหน้าที่ให้บริการลูกค้าในปี 2548
ด้านนายแดเนียล บูตอง ประธานธนาคารซอคเจน กล่าวว่า นักค้าเงินรายนี้ได้ใช้กลยุทธ์โกงเงินที่ซับซ้อนและแยบยลอย่างมากในการโยกย้ายเงินจำนวนมหาศาลก้อนนี้

แท็ก ทนายความ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ