สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ยืนยันยังสนใจซื้อหุ้นสายการบินไชน่า อีสเทิร์น

ข่าวต่างประเทศ Friday January 25, 2008 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สิงคโปร์ แอร์ไลน์ เปิดเผยว่า สายการบินยังคงสนใจที่จะซื้อหุ้นของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น หลังจากที่สื่อรายงานว่า จะมีการจัดประชุมผู้ถือหุ้นของไชน่า อีสเทิร์น เพื่อเจรจาหารือเรื่องการตกลงเป็นพันธมิตร โดยก่อนหน้านี้สิงคโปร์ แอร์ไลน์ประสบความล้มเหลวในการดึงคะแนนเสียงจากกลุ่มผู้ถือหุ้นของไชน่า อีสเทิร์นเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า สตีเฟน ฟอร์โชว์ รองประธานฝ่ายกิจการสาธารณะของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ กล่าวว่า ความสนใจที่มีให้กับสายการบินไชน่า อีสเทิร์นยังเหมือนเดิม เราเชื่อว่าการทำธุรกรรมร่วมกันจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดในการผลักดันไชน่า อีสเทิร์น เราอยากจะมีส่วนร่วมในตลาดการบินที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วของจีน และรู้สึกว่าเราสามารถมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในระยะยาวด้วยการเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์และหลักทรัพย์กับสายการบินไชน่า อีสเทิร์น
นสพ.ไชน่า เดลี่รายงานเมื่อวานนี้ว่า ไชน่า อีสเทิร์น กำลังเตรียมจัดการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2 เพื่ออภิปรายเรื่องการเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ระหว่างสายการบินกับสิงคโปร์ แอร์ไลน์ โดยระบุว่า ประธานสายการบินไชน่า อีสเทิร์นกล่าวว่า ขั้นตอนต่อไปคือการหาโอกาสครั้งที่ 2 ที่จะเป็นพันธมิตรกับนักลงทุนสิงคโปร์ รวมทั้งหาเสียงสนับสนุนจากสภาแห่งชาติและสำนักงานบริหารและกำกับดูแลสินทรัพย์ของรัฐ
เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้ถือหุ้นไชน่าอีสเทิร์นได้ปฏิเสธข้อเสนอซื้อหุ้นของสิงคโปร์ แอร์ไลน์และเทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ ที่ต้องการซื้อหุ้นบริษัท 24% ที่ราคา 3.80 ดอลลาร์ฮ่องกงต่อหุ้น หลังจากที่แอร์ ไชน่า ได้ทำข้อเสนอซื้อหุ้นมาเช่นกันแต่ในราคาที่สูงกว่าที่ 5 ดอลลาร์ฮ่องกงต่อหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ