ดอลล์ผันผวนที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ ขณะนลท.จับตาประชุมเฟด-ข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday January 28, 2008 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวผันผวนเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้าวันนี้ (28 ม.ค.) โดยนักลงทุนยังคงสงวนท่าทีการลงทุน ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์สำคัญในสหรัฐ รวมถึงการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ที่นักลงทุนเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด
นอกจากนี้ ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุชของสหรัฐ ยังมีกำหนดที่จะแถลงนโยบายประจำปีในคืนนี้ ขณะที่เฟดจะจัดการประชุมนัดแรกในปีนี้วันที่ 29-30 ม.ค. หลังจากที่ได้ปรับลดดอกเบี้ยฉุกเฉินลง 0.75% เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
โดยทำเนียบขาวและสมาชิกทั้งสองพรรคในสภาคองเกรสได้เห็นชอบร่วมกันให้มีการประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งระบุให้มีการคืนภาษีแก่ 117 ล้านครัวเรือน และคืนภาษีให้ภาคธุรกิจเป็นวงเงิน 5.0 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อจูงใจให้มีการลงทุนมากขึ้น
นายมิโนรุ ชิโอริ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์มิตซูบิชิ ยูเอฟเจกล่าวว่า "ตลาดกำลังพุ่งความสนใจไปที่เฟดว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในที่ประชุมวันที่ 29-30 ม.ค.นี้หรือไม่ โดยตลาดคาดว่าเฟดตะปรับลดดอกเบี้ยลงอีก 0.50%"
นอกจากนี้ นักลงทุนกำลังจับตาการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ และความเคลื่อนไหวใหม่ๆในตลาดสินเชื่อ เนื่องจากความวิตกกังวลต่อเศรษฐกิจสหรัฐและวิกฤติสินเชื่อยังคงมีอยู่
ด้านเงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐจากแรงซื้อเก็งกำไรหลังจากที่ยูโรอ่อนค่าลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยนักลงทุนได้ปรับการถือครองเงินสกุลยูโรก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์สำคัญทางเศรษฐกิจในสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.43 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวแตะระดับ 106.85 เยนต่อดอลลาร์ ขณะที่เงินยูโรซื้อขายกันที่ 1.4674 ดอลลาร์ต่อยูโร และเงินปอนด์สเตอริงเคลื่อนไหวที่ระดับ 1.9800 ดอลลาร์ต่อปอนด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ