ดอลลาร์ยังอ่อนเทียบเยน หลังนลท.คาดเฟดลดดอกเบี้ยอีกสัปดาห์นี้

ข่าวต่างประเทศ Monday January 28, 2008 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบเงินเยนในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดดอกเบี้ยลงอีกในการประชุมสัปดาห์นี้
"นักลงทุนคาดว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยลงอีก 0.25%" เดวิด แมนน์ นักยุทธศาสตร์การเงินจากธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์ตเตอร์ด กล่าว
เมื่อวันอังคารที่แล้ว เฟดได้ลดดอกเบี้ยฉุกเฉินอย่างคาดไม่ถึง 0.75% ก่อนที่จะมีการประชุมนโยบายในวันที่ 29 และ 30 ม.ค. ส่งผลให้เกิดกระแสความกลัวว่าเศรษฐกิจสหรัฐอาจย่ำแย่กว่าที่คาด และกดเงินดอลลาร์ให้อ่อนค่าลงเมื่อเทียบเงินสกุลหลักอื่นๆ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (12.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) เงินดอลลาร์ซื้อขายอยู่ที่ระดับ 106.17 เยนต่อดอลลาร์ ลดลงจากระดับ 106.58 เยนต่อดอลลาร์ในการซื้อขายช่วงบ่ายที่ตลาดโตเกียว และลดลงจากระดับ 106.58 เยนต่อดอลลาร์ในช่วงเช้า
ด้านเงินยูโรยังทรงตัวที่ระดับ 1.4676 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.4674 ดอลลาร์ต่อยูโรในช่วงเช้า
นักลงทุนกำลังเฝ้ารอตัวเลขยอดขายบ้านมือหนึ่งของสหรัฐซึ่งจะได้รับการเปิดเผยในคืนนี้ รวมถึงการแถลงนโยบายประจำปีของบุช
โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา บุชได้ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการสนับสนุนให้ผู้บริโภคและนักธุรกิจใช้เงินและทำการลงทุน เพื่อมิให้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอย โดยทำเนียบขาวและผู้นำจากทั้งสองพรรคในสภาผู้แทนราษฎรแสดงวามเห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าว ซึ่งระบุว่าจะมีการคืนภาษีให้กับ 117 ล้านครอบครัวทั่วสหรัฐ และให้เงินลงทุนกว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับการลงทุนทางธุรกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ