ดอลลาร์อ่อนค่าเทียบเยน หลังนลท.หวังเฟดลดดอกเบี้ยอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 29, 2008 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์อ่อนค่าเมื่อเทียบเงินเยนในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ (29 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ในวงกว้างว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดดอกเบี้ยอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ส่งผลให้สินทรัพย์ในรูปสกุลเงินดอลลาร์ไม่น่าดึงดูดจ          
"กระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ส่งผลให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง" นายคัลลัม เฮนเดอร์สัน หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์การเงินของธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์ตเตอร์ด กล่าว
มีกระแสคาดการณ์ว่าคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดจะลดดอกเบี้ยลง 0.25% ในคืนวันพุธ โดยนับตั้งแต่เดือนก.ย.ปีที่แล้ว เฟดได้ลดดอกเบี้ยรวมทั้งหมด 1.75% ซึ่งรวมถึงการลดดอกเบี้ยฉุกเฉิน 0.75% เมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วย
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (12.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) เงินดอลลาร์ซื้อขายที่ 106.47 เยนต่อดอลลาร์ ลดลงจาก 107.08 เยนต่อดอลลาร์ในการซื้อขายช่วงเช้าที่ตลาดออสเตรเลีย ในขณะที่เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.4767 ดอลลาร์ต่อยูโร เทียบกับ 1.4794 ดอลลาร์ต่อยูโรในช่วงเช้า
ในระยะหลังข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ไม่สู้ดีนัก ซึ่งรวมถึงยอดขายบ้านใหม่ประจำปี 2550 ซึ่งลดลงแตะระดับต่ำสุดในประวัติการณ์ ก่อให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่าเฟดอาจลดดอกเบี้ยอีกในสัปดาห์นี้
นอกจากผลการประชุมของเฟดแล้ว นักลงทุนยังเฝ้ารอตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศประจำไตรมาส 4 ของสหรัฐ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพรุ่งนี้
สว่นเงินดอลลาร์ออสเตรเลียซื้อขายที่ 88.70 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย จากเดิมที่ระดับ 88.95 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย หลังตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารกลางออสเตรเลียจะขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 5 ก.พ.นี้ ส่งผลให้ดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบเงินดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ