ศาลสั่งคุ้มครองชั่วคราวคิงเพาเวอร์ฯ ให้ดำเนินกิจการใน ทสภ.ได้ต่อไป

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 31, 2008 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี ดำเนินธุรกิจในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ทสภ.)ต่อไปได้จนกว่าจะมีคำพิพากษา เนื่องจากเห็นว่าเพื่อให้เกิดความยุติธรรม
"กรณีนับว่ามีเหตุจำเป็น เห็นเป็นการยุติธรรมและสมควรที่จะนำวิธีคุ้มครองชั่วคราวก่อนพิพากษามาใช้บังคับ" คำสั่งศาลแพ่ง ระบุ
โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลย(บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT)แสดงเจตนาไว้โดยชัดแจ้งว่าจะฟ้องขับไล่และเรียกค่าเสียหายจากโจทก์(คิงเพาเวอร์ฯ) ทั้งยังอาจให้ข่าวแก่สื่อมวลชนอีก อันเป็นผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจของโจทก์เพราะย่อมอยู่ในสภาวะที่ไม่มีความแน่นอน ทำให้ขาดความเชื่อมั่นในการลงทุนของผู้ที่จะมาประกอบธุรกิจเป็นคู่ค้ากับโจทก์ โจทก์จะได้รับความเสียหาย ทั้งๆ ที่ยังไม่ทราบว่าสัญญามีผลผูกพันกันอย่างไรหรือไม่ ตลอดจนอาจเป็นผลกระทบต่อเนื่องที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศที่ต้องขาดรายได้
คดีนี้บริษัท คิงเพาเวอร์ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง AOT เป็นจำเลย โดยยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวก่อนพิพากษา เพื่อขอศาลให้คุ้มครองแก่โจทก์ให้ดำเนินการทำธุรกิจต่อไปได้อย่างปกติ โดยฝ่ายจำเลยจะต้องไม่ขัดขวางโดยการกระทำใดๆ ทั้งสิ้นที่จะก่อให้เกิดการขัดขวางในการทำธุรกิจแบบปกติ รวมตลอดถึงให้ความคุ้มครองบริษัทคู่ค้ากับโจทก์ และพนักงานของบริษัทคู่ค้ากับโจทก์ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ