ดอลล์ทรงตัวเทียบเยน-ยูโรที่ตลาดฮ่องกงบ่ายนี้ ก่อนสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงาน

ข่าวต่างประเทศ Friday February 1, 2008 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐย่ำฐานทรงตัวเทียบกับสกุลเงินเยนและยูโรที่ตลาดปริวรรตเงินตราฮ่องกงบ่ายนี้ (1 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนพากันปลีกตัวออกนอกตลาด ก่อนหน้าที่ทางการสหรัฐจะรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญในคืนนี้          
โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐจะประกาศตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนม.ค.ในคืนนี้ ซึ่งเป็นตัวชี้วัดภาวะเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ขณะที่สถาบันจัดการอุปทานของสหรัฐจะรายงานดัชนีการผลิตในคืนนี้ด้วยเช่นกัน
เดวิด แมนน์ นักวิเคราะห์จากธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด กล่าวว่า "นักลงทุนต่างซื้อขายกันอย่างระมัดระวังก่อนหน้าที่จะมีการเปิดเผยตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญ ซึ่งนักลงทุนจะยังไม่เข้าถือครองสินทรัพย์จนกว่าจะได้เห็นดูข้อมูลเหล่านี้"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 106.36 เยนต่อดอลลาร์ ขยับขึ้นเล็กน้อยจากระดับ 106.37 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ขณะที่เงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.4866 ดอลลาร์ต่อยูโร จากระดับ 1.4855 ดอลลาร์ต่อยูโร
ทั้งนี้ รัฐบาลสหรัฐรายงานวานนี้ว่า อัตราว่างงานที่ปรับตัวสูงขึ้นกว่าคาดการณ์ ขณะที่ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคที่ยังคงซบเซาได้ทำให้นักลงทุนเทขายเงินดอลลาร์สหรัฐจนทำให้เงินสกุลสำคัญอื่นๆแข็งค่าขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา
โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานตัวเลขว่างงานที่พุ่งขึ้น 69,000 อัตราในรอบสัปดาห์ล่าสุด ซึ่งทำให้ยอดตัวเลขว่างงานอยู่ที่ระดับ 375,000 อัตรา ซึ่งนับเป็นระดับสูงสุดตั้งแต่ต้นเดือนต.ค. และเป็นตัวเลขที่พุ่งขึ้นสูงสุดตั้งแต่เดือนก.ย.2548 ขณะที่ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคเมื่อเดือนธ.ค.2550 ทรุดตัวลงอ่อนแอที่สุดตั้งแต่เดือนก.ย.2549

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ