ปอสโคเกาหลีใต้เล็งเปิดใช้โรงงานเหล็กแห่งใหม่ในอินเดียเดือนเม.ย.นี้

ข่าวต่างประเทศ Monday February 4, 2008 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท ปอสโค ซึ่งเป็นบริษัทเหล็กรายใหญ่ของเกาหลีใต้ตั้งเป้าว่า จะเปิดใช้โรงงานผลิตเหล็กแห่งใหม่มูลค่า 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ในภาคตะวันออกของอินเดียได้ในช่วงเดือนเม.ย.นี้ หลังจากที่เกิดความล่าช้าอันเนื่องมาจากสถานการณ์ทางการเมืองในอินเดีย
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า โรงงานดังกล่าวตั้งอยู่ในรัฐโอริสา ซึ่งอยู่บริเวณชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถือเป็นโครงการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีบ นับตั้งแต่ที่อินเดียได่เริ่มปฏิรูปตลาดมาตั้งแต่ปี 2543 คาดว่าโรงงานแผ่งใหม่นี้จะสร้างงานได้ถึง 18,000 ตำแหน่งในช่วง 10 ปีข้างหน้า
แต่แผนการดำเนินการของปอสโคต้องหยุดชะงักไปเนื่องจากปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกมาคัดค้านโครงการของพรรคคอมมิวนิสต์ ซึ่งสนับสนุนรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีมันโมฮัน ซิงห์ของอินเดีย และเกษตรกรที่อ้างว่า โรงงานดังกล่าวจะกลืนกินพื้นที่ทำกินของตนเองไปอย่างไม่ยุติธรรม
ซอง ซิค โช ประธานและกรรมการผู้จัดการของปอสโค อินเดีย กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองเป็นอุปสรรคกับการจัดตั้งโรงงานเหล็ก และส่งผลให้เกิดความล่าช้าไปเป็นเวลามากกว่า 1 ปี ซึ่งเราก็จะยังคงเดินหน้าต่อไป ยกเว้นเสียแต่ว่ามีเสียงเรียกร้องให้ถอนตัวออกไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ