"สิงเทล"เผยยอดผู้ใช้โทรศัพท์มือถือไตรมาส 4 ปี 50 โตแตะ 171.5 ล้านคน

ข่าวต่างประเทศ Monday February 4, 2008 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สิงคโปร์ เทเลคอม ลิมิเต็ด (สิงเทล) เปิดเผยว่า ยอดผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัททั่วภูมิภาคเอเชียแตะระดับ 171.5 ล้านคนในไตรมาสที่ 4 ซึ่งสิ้นสุดที่เดือนธ.ค.ปี 2550 เพิ่มขึ้นจากระดับ 158 ล้านคนในช่วงไตรมาสที่ 3 ซึ่งสิ้นสุดที่เดือนก.ย.
สิงเทลซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวว่า การลงทุนครั้งล่าสุดของบริษัทกับบริษัท วาริด เทเลคอม ของปากีสถาน ได้เป็นปัจจัยที่หนุนให้ยอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 13.21 ล้านคน
ส่วนบริษัทบาร์ติ ของอินเดียซึ่งอยู่ในเครือสิงเทลเปิดเผยว่า จำนวนเลขหมายใหม่สุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ใช้บริการรายใหม่ 6.29 ล้านคน ส่งผลให้ฐานลูกค้าของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 55.16 ล้านคน
ด้านบริษัทเทลคอมเซล ของอินโดนีเซีย เป็นบริษัทที่มีจำนวนผู้ใช้บริการมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมียอดผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 47.89 ล้านคน หลังจากที่มีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 3.43 ล้านคนในช่วงไตรมาสที่ 4
ทั้งนี้ สิงเทลยังมีสาขาในบังคลาเทศ ไทย และฟิลิปปินส์ และมีบริษัทของตัวเองแบบเต็มรูปแบบในออสเตรเลีย ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ