เชลล์เซ็นสัญญาขายทิ้งธุรกิจเชลล์ออโต้เซิร์ฟในไทย-มาเลย์ให้บริดจสโตนฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 4, 2008 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท เชลล์แ่ห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาขายธุรกิจเชลล์ออโต้เซิร์ฟในประเทศไทย และมาเลเซีย ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ให้บริการดูแลรักษารถยนต์ การให้บริการด้านยางรถยนต์ และน้ำมันเครื่อง ให้กับบริษัท บริดจสโตนโฮลดิ้งส์ ประเทศไทย(BSHT) และบริษัทบริดจสโตน ไทร์ เซลส์ (มาเลเซีย) SDN.BHD ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น
โดยรายละเอียดของสัญญาซื้อขายครั้งนี้ไม่เป็นที่เปิดเผย สำหรับธุรกิจออโต้เซิร์ฟมีสาขาทั้งหมด 64 สาขาในประเทศไทย และอีก 8 สาขาในประเทศมาเลเซีัย นอกจากนี้ทั้ง 2 บริษัทยังบรรลุข้อตกลงที่จะให้เชลล์เป็นผู้จัดหาน้ำมันเครื่องสนับสนุนกิจการให้เชลล์ออโต้เซิร์ฟต่อไป
นายสุรศักดิ์ โฆษะทัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชลล์ออโต้เซิร์ฟจำกัด กล่าวว่า การขายหุ้นครั้งนี้ไม่มีผลกระทบกับธุรกิจอื่นๆ ของบริษัท โดยบริษัทยังคงเป็นผู้ลงทุนสำคัญในอุตสาหกรรมน้ำมันในประเทศไทย ซึ่งเห็นได้จากการลงทุนหลักๆ ที่ผ่านมาในธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน เช่น การปรับโฉมปั้มเชลล์ใหม่, การเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันใหม่ ตลอดจนการลงทุนเปิดและขยายโรงงานผลิตน้ำมันเครื่อง
สำหรับการขายกิจการดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อพนักงานน้อยที่สุด และสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของบริษัทที่จะจัดสรรและบริหารการลงทุนให้มีความเหมาะสมมากที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ